Tuyên phạt Nguyễn Văn Oai 5 năm tù giam và 4 năm quản chế

Thứ Hai, 18/09/2017 16:05

|

Ngày 18/9, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Tòa án nhân dân thị xã Hoàng Mai xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Nguyễn Văn Oai (sinh năm 1981, trú tại xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) về tội “chống người thi hành công vụ".

Các tài liệu, chứng cứ cho thấy, sau khi Nguyễn Văn Oai chấp hành xong hình phạt tù được tuyên tại phiên tòa xét xử các bị cáo về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” và được bàn giao về nơi cư trú tại xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) để chấp hành tiếp hình phạt bổ sung 4 năm quản chế, cấm đi khỏi nơi cư trú theo bản án sơ thẩm số 01/2013/HSST ngày 9/1/2013 của Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An nhưng Nguyễn Văn Oai không thực hiện nghĩa vụ theo quy định của pháp luật. Công an xã Quỳnh Vinh đã tiến hành lập nhiều biên bản về vi phạm nghĩa vụ chấp hành án, trực tiếp đến giải thích, thuyết phục.

UBND xã Quỳnh Vinh lần lượt ban hành các bản thông báo yêu cầu thực hiện nghĩa vụ thi hành án quản chế và nhiều lần ký giấy triệu tập Nguyễn Văn Oai đến trụ sở UBND xã để thực hiện nghĩa vụ thi hành án quản chế nhưng Nguyễn Văn Oai đều không nhận, không chấp hành.

Ngoài ra, Nguyễn Văn Oai còn tự ý đi khỏi nơi quản chế. Các cơ quan chức năng đã nhắc nhở, giáo dục nhiều lần và 3 lần ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng Nguyễn Văn Oai vẫn cố ý không chấp hành, thậm chí chống trả người thi hành công vụ.

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu được thẩm tra và kết quả tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện đúng quy định các chứng cứ, ý kiến của kiểm sát viên, bị cáo, người bào chữa, Hội đồng xét xử xác định các hành vi của Nguyễn Văn Oai đã phạm vào tội “không chấp hành bản án” và “chống người thi hành công vụ”.

Hội đồng tuyên phạt Nguyễn Văn Oai phải chấp hành án phạt của 2 tội là 5 năm tù, thời hạn tù tính từ ngày bị tạm giam là 19/1/2017. Nguyễn Văn Oai còn phải chấp hành án phạt quản chế, cấm đi khỏi nơi cư trú trong 4 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù của bản án này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang