Giả danh công an cưỡng đoạt tiền của con nghiện

Thứ Tư, 25/12/2019 11:21

|

(CAO) Sáng 25-12, tin từ Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã ra quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hà Ngọc Tú (SN 1992, ngụ xã Ea Đar, H.Ea Kar, Đắk Lắk) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Tú tại cơ quan công an

Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 21-12, ông T.V.L. (SN 1971, ngụ H.Cư Kiun, Đắk Lắk) đang đến khu vực tượng Mậu Thân ở TDP 8, P.Tân Hòa để chuẩn bị chích ma túy thì bị Tú đến tự xưng mình là công an và nói nếu không muốn đưa đi cai nghiện thì phải đưa cho Tú số tiền 2 triệu đồng.

Lúc này, trong người ông L. chỉ có 900.000 đồng, Tú đã khống chế, áp giải ông L. đến cây ATM rút thêm 1 triệu đồng để đưa cho hắn. Chưa dừng lại, Tú còn lấy của ông L. một chiếc điện thoại rồi bỏ đi.

Sau đó, ông L. đã đến Công an P.Tân Hòa trình báo sự việc. Nhân được tin báo, Công an P.Tân Hòa đã phối hợp với đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an TP.Buôn Ma Thuột nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét.

Đến ngày 24-12, Hà Ngọc Tú đã bị lực lượng công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận, cách đây khoảng 1 tháng, Tú bỏ nhà lên TP.Buôn Ma Thuột sống lang thang. Do không có tiền tiêu xài nên khi thấy ông L. đang có hành vi chích ma túy thì Tú nảy sinh ý định giả danh công an để cưỡng đoạt tài sản. Tổng số tiền Tú chiếm đoạt của ông L. là 1,9 triệu đồng và một chiếc điện thoại (Tú bán được 500 nghìn đồng), toàn bộ số tiền này Tú đã tiêu xài hết.

Hiện vụ án Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an TP.Buôn Ma Thuột đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang