Khởi tố một phụ nữ cho vay 'tín dụng đen', thu lợi bất chính nhiều tỷ đồng

Thứ Năm, 04/01/2024 07:56

|

(CAO) Ngày 04/01/2024, lãnh đạo Công an TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đơn vị đã đấu tranh, triệt phá 1 vụ hoạt động “tín dụng đen” cho vay lãi nặng số tiền hàng chục tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Vang (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Đức, thành phố Gia Nghĩa) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Đối tượng Nguyễn Thị Vang tại cơ quan điều tra

Theo kết quả điều tra, Nguyễn Thị Vang đã cho nhiều người dân trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa vay với tổng số tiền trên 28 tỷ đồng với lãi suất từ 108%/năm đến 182%/năm. Trong đó anh L.V.T vay 1,1 tỷ đồng; anh L.T.A vay 7,8 tỷ đồng; anh N.V.H vay 1 tỷ đồng; anh P.X.Đ vay 2,9 tỷ đồng; chị Tr.T.H.N vay 1,8 tỷ đồng; chị N.T.H vay số tiền hơn 13 tỷ đồng...

Đối tượng Nguyễn Thị Vang bị cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa khởi tố, tạm giam để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự

Bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an TP.Gia Nghĩa đã làm việc được với 2 người vay tiền, Nguyễn Thị Vang thu lợi bất chính của những người này trên 5,6 tỷ đồng. Qúa trình điều tra, lực lượng Công an đã thu giữ các tang vật, đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng gồm: 1 điện thoại di động; 1 xe ô tô; 2 cuốn sổ; 41 giấy vay mượn tiền và một số tài liệu khác.

Công an TP. Gia Nghĩa thu giữ các tang vật, tài liệu trong các vụ án cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa tiếp tục mở rộng điều tra. Do đó Cơ quan CSĐT thông báo ai từng vay tiền của Nguyễn Thị Vang với lãi suất cao, liên hệ Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa qua Đội Cảnh sát hình sự để được hướng dẫn, giải quyết.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang