Đánh nhau vì ly rượu, chồng chết để lại vợ góa con côi

Thứ Ba, 12/01/2016 17:41  | Xuân Đoàn

|

(CAO) Sáng 11-1, người dân tại ấp 5, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP. HCM đã tới giúp đỡ gia đình ông Nguyễn Văn Gia ( 58 tuổi,sống tại địa phương ) để lo hậu sự cho anh Nguyễn Hữu Trí ( 34 tuổi, làm thợ hồ ), nạn nhân của vụ sát hại xảy ra vào chiều hôm trước.

Rượu vào lời ra, một người bỏ mạng

Người thân anh Trí kể lại, vào khoảng 15 giờ chiều ngày 10-1 anh Trí có nói với gia đình là hôm nay chủ thầu xây dựng của anh tổ chức tiệc nhậu cuối tuần nên anh tới đó uống vài ly sẽ về. Nói xong, anh Trí rời khỏi nhà.

Tiếp đó, sau khi kết thúc cuộc nhậu tại nhà chủ thầu, trên đường về anh Trí gặp một người bạn và người bạn này tiếp tục mời anh về nhà mình uống vài ly hậu tàng của lễ đám giỗ tổ chức lúc trưa cùng ngày.

Tại đây, anh Trí gặp Huỳnh Đông Nhật ( 31 tuổi, là hàng xóm của Trí ). Sau khi đã chén chú chén anh, lúc này đã ngà ngà say thì giữa anh Trí và anh Nhật xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau nhưng được mọi người can ngăn nên anh Nhật bỏ về.

Một lúc sau, anh Trí đi ra phía sau nhà, nơi gần bờ kênh để đi vệ sinh thì gặp Nhật nên hai bên tiếp tục cự cãi. Không ai chịu nhường ai, hai nam thanh niên lao vào xô xát nhau. Trong lúc đánh nhau, Nhật bất ngờ dùng vật nhọn đâm nhiều nhát vào người anh Trí.

Hiện trường xảy ra vụ án mạng - Ảnh: Xuân Đoàn

Phát hiện vụ việc, người nhà Nhật liền chạy tới can ngăn, đồng thời đưa anh Trí tới bệnh viện đa khoa huyện Hóc Môn cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng dẫn đến mất máu nhiều nên anh Trí đã tử vong sau đó.

Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT công an huyện Hóc Môn cùng lực lượng chức năng TP. HCM nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường điều tra vụ việc, đồng thời tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân cái chết của anh Trí.

Xót lòng trước gia cảnh của nạn nhân

Có mặt trong đám tang của gia đình nạn nhân vào sáng ngày 11-1, chúng tôi chứng kiến một hình ảnh xót lòng khi trong một căn nhà nhỏ chừng 20 mét vuông, người vợ trẻ cùng 2 đứa con gái nhỏ thẫn thờ gào khóc bên thi thể người chồng, người cha.

Vẻ mặt buồn bã, ông Nguyễn Văn Gia ( cha nạn nhân Trí ) tâm sự: “ thằng Trí ra đi đột ngột quá khiến hôm qua tới giờ vợ con của nó như người mất hồn. Chúng nó có ăn uống được gì đâu, phải nhờ đến sự chăm sóc của bà con hàng xóm và y tá nên mới giữ được sức khỏe cho bọn nó, hôm nay 2 đứa nhỏ cũng nghỉ học luôn ”.

Năm 2006, anh Trí cưới vợ là chị Trần Thị Phương Thảo, đến nay hai người đã có được 2 đứa con gái. Đứa lớn học lớp 3, đứa nhỏ học lớp 2.

Hai người con gái thẫn thờ trước cái chết của người cha - Ảnh: Xuân Đoàn

Trước đây, khi còn khỏe mạnh, ông Gia làm bảo vệ của một công ty trên địa bàn huyện Hóc Môn nhưng cách đây 2 năm ông bị tai nạn giao thông làm cho mắt của ông không còn nhìn rõ nữa. Kể từ đó, ông chỉ quanh quẩn trong nhà, ngày ngày đưa đón 2 đứa con gái của anh Trí đi học.

Còn mẹ anh Trí tuổi cũng đã già nên cũng ở nhà lo công việc nhà. Trong khi đó chị Thảo làm phụ việc ở một công ty may gần nhà. “ Gia đình tôi khó khăn lắm, tôi với vợ tuổi già rồi nên có làm được gì đâu, mọi chi tiêu trong gia đình đều do 2 vợ chồng chúng nó lo hết. Mà lương của con Thảo có được bao nhiêu đâu, mỗi tháng tiền nó mang về cũng chỉ đủ để đóng tiền học cho 2 đứa con gái. Vậy nên mọi việc đều phụ thuộc vào Trí, bây giờ nó mất rồi, gia đình tôi không biết phải sống ra sao trong những ngày còn lại”.

Do hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, nên Trí nghỉ học từ sớm để đi làm phụ giúp cha mẹ. Vì không có học vấn cao nên Trí chỉ làm thợ hồ. Mà công việc này cũng không ổn định, lâu lâu mới có công trình, người ta gọi đâu thì chạy đó nên cũng bấp bênh lắm ”, ông Gia chia sẻ trong nước mắt.

Sau vụ việc đáng tiếc xảy ra, gia đình anh Nhật cũng đã tới xin lỗi gia đình anh Trí đồng thời phụ giúp gia đình lo hậu sự.Trong khi đó, hiện tại Huỳnh Đông Nhật đang được cơ quan công an tạm giữ để điều tra làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang