Đánh sập đường dây đề thu tiền tỷ mỗi ngày

Thứ Năm, 05/01/2017 07:23  | Huệ Trinh

|

(CAO) Ngày 4-1, Phòng CSHS, Công an TP.HCM cho biết vừa phối hợp với Công an quận Thủ Đức đánh sập một đường dây đề gồm 19 mắt xích, có tổng số tiền phơi hơn tỷ đồng mỗi ngày, hoạt động trải dài trên nhiều tỉnh, thành.

Qua đó cơ quan công an thu 121.380.000 đồng tiền tang vật, 22 máy fax, 46 điện thoại di động (ĐTDĐ) và 184 tờ phơi đề tương đương số tiền hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra, qua khám xét đơn vị còn tạm giữ 713.400.000 đồng và nhiều vật chứng liên quan. Khai thác mở rộng cho thấy đây là đường dây thầu đề hoạt động theo hình thức đa cấp, khá phức tạp…

Cuối năm 2016, thông qua một số nguồn tin, Phòng CSHS nắm được thông tin có một đường dây thầu đề hoạt động liên Bắc- Nam với quy mô khá lớn nên chỉ đạo Đội phòng chống tệ nạn xã hội và buôn bán người (Đội 5) lập chuyên án đấu tranh, phân công các trinh sát tinh nhuệ nhập cuộc điều tra, lên kế hoạch bóc gỡ. Thượng tá Nguyễn Thanh Huyền- Phó trưởng Phòng CSHS- luôn sát sao cùng Ban chỉ huy Đội 5 trong việc nhận định, phân tích dữ liệu, thông tin, lập kế hoạch tác chiến.

Nhờ sự phối hợp ăn ý giữa chỉ huy và trinh sát nên sau hơn một tháng, đơn vị đã phác họa được khá chi tiết về đường dây thầu đề liên tỉnh do Nguyễn Văn Sơn (SN 1961, ngụ đường số 6, P. Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) làm nhà cái chính.

Dưới Sơn, có khoảng 20 mắt xích nằm trên địa bàn TP.HCM, nhưng có thể nhận yêu cầu của khách khắp từ Bắc tới Nam thông qua điện thoại di động hoặc máy fax. Đường dây thầu đề này có mức ăn thua mỗi ngày trên tỷ bạc, nhưng hoạt động kín kẽ, trong đó nhà đối tượng đầu trên luôn cổng cao, nhà kín, có camera quan sát từ xa, rất khó đột nhập. Mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng với quyết tâm phải bóc gỡ các tụ điểm tệ nạn, giúp môi trường sống trong cộng đồng các khu dân cư trong sạch hơn nên Ban chuyên án đã quyết liệt xây dựng phương án đánh án tối ưu, hiệu quả nhất...

Giờ “G” đã điểm, khi radio nhiều gia đình đang phát thông tin về buổi sổ số kiến thiết cũng là lúc hơn 150 cán bộ chiến sĩ thuộc các đội 5, 3,4 8 dưới sự chỉ huy trực tiếp của thượng tá Nguyễn Thanh Huyền, cùng công an quận Thủ Đức đồng loạt xuất kích hướng về 19 mục tiêu khác nhau.

Tại nhà Nguyễn Văn Sơn vào lúc 16 giờ 40 ngày 30-12-2016, với sự xuất kích bất ngờ, đúng thời điểm, mũi tấn công tại đây đã bắt quả tang 4 đối tượng đang trực tiếp tham gia nhận và tổng hợp phơi đề gồm Sơn, Đoàn Thị Thúy (tự Thúy khùng, SN 1965), Võ Thanh Lợi (SN 1983, ngụ Q.Thủ Đức) và Nguyễn Thị Bích Ngọc (SN 1991, con gái Sơn). Tang vật tịch thu gồm 5.500.000 đồng, nhiều tờ phơi đề, 1 đầu camera, 2 ĐTDĐ. Qua khám xét, tạm giữ thêm của Sơn 450 triệu đồng.

Cùng thời điểm, tại một căn hộ trên tỉnh lộ 43, P.Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, các đơn vị công an cũng bắt quả tang Lưu Ngọc Thành (SN 1971) và Thái Thanh Thảo (tự Bé Hai, sN 1980, cùng ngụ Q.Thủ Đức) đang hoạt động thầu đề. Tang vật tịch thu gồm 42.800.000 đồng, 22 phơi đề, 3 máy fax, 2 ĐTDĐ hiệu Iphone, cùng nhiều vật chứng liên quan.

Với sự ra quân dồn dập, chỉ trong chiều 30-12 -2016 đã có 17 điểm thầu đề bị bắt quả tang, 2 điểm bị khám xét, qua đó có 26 đối tượng liên quan đã bị tạm giữ và mời làm việc. Tang vật tịch thu gồm 121.380.000 đồng, 22 máy fax, 46 điện thoại di động (ĐTDĐ) và 184 tờ phơi đề tương đương số tiền hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra, qua khám xét đơn vị đã lập biên bản tạm giữ 713.400.000 đồng, 1 thẻ ATM và nhiều vật chứng liên quan.

Lời khai của Sơn, Thúy và những đối tượng liên quan cho thấy đường dây thầu đề này hoạt động ăn chia giống mô hình kinh doanh đa cấp. Cụ thể, Sơn bắt đầu tổ chức thầu đề ăn từ cuối năm 2015 đến nay. Để có người phụ việc, Sơn thuê Võ Thanh Lợi đến làm công với mức lương 3 triệu đồng một tháng. Nhiệm vụ của Lợi là giúp ông chủ tổng hợp phơi đề do các đầu dưới chuyển đến thông qua 3 máy fax, sau đó cộng lại xem tổng số một ngày là bao nhiêu để Sơn biết mà chi tiền thắng thua cho đầu dưới. Ngoài Lợi, Sơn còn nhờ con gái là Bích Ngọc phụ thêm vào mỗi giờ cao điểm, khi lượng phơi đề được chuyển đến quá nhiều.

Đầu dưới có uy quyền nhất là Đoàn Thị Thúy. Người phụ nữ hơn 60 tuổi này chính là người giới thiệu các mắt xích cấp dưới cho đầu trên để hưởng 1% hoa hồng trên tổng số tiền phơi Sơn thu được mỗi ngày. Theo lời khai của những kẻ liên quan thì Thúy trực tiếp giới thiệu cho Sơn 7 nhà thầu, có “văn phòng” chủ yếu ở quận Thủ Đức. Mỗi ngày, một điểm thầu đề thường ghi phơi được từ 20 đến 80 triệu đồng. Cũng như Sơn, Thúy tổ chức thầu ghi số đề ăn tiền từ cuối năm 2015, ngay tại nhà riêng. Đầu mối của Thúy có nhiều nhưng tập trung vào 7 chân rết lớn là Hường, Trí, Phát, Vân, Lý, Hồng và Tiến.

Đến tháng 9-2016, Thúy không nhận phơi đề trực tiếp qua máy fax tại nhà riêng nữa mà chuyển sang hợp tác với Sơn. Theo đó, hàng ngày, Thúy cung cấp các số mày fax, ĐTDĐ của đầu trên rồi cho các đầu dưới chuyển thẳng cho Sơn. Đến cuối giờ chiều, Thúy sẽ đến gặp Sơn để cộng phơi và hưởng 1% hoa hồng. Tuy nhiên, hai đối tác thường hẹn nhau ra ngoài đường, chỗ kín đáo để giao tiền, nhằm tránh các cặp mắt dò xét của quần chúng xung quanh. lộ địa điểm hoạt động. Chiều 30-12-2016, Thúy đang “tác nghiệp” như mọi ngày tại nhà Sơn thì bị công an đánh úp bất ngờ, bắt quả tang cả hai, cùng các phụ việc.

Vũ Văn Huỳnh Nhã (SN 1981, ngụ Q.Thủ Đức) bước vào nghề đề đóm thông qua sự giới thiệu của Thúy. Theo Nhã, từ đầu năm 2016, hàng ngày, anh ta ghi đề cho các con bạc tại địa phương và người vãn lai rồi chuyển qua máy fax cho Thái Thị Thảo để hưởng 2% hoa hồng. Thảo chính là đầu trên của Thái, do Thúy giới thiệu nhưng là đầu dưới của Sơn. Tại thời điểm bị bắt quả tang, công an thu của Nhã 6,5 triệu đồng, 40 tờ phơi đề và nhiều vật chứng. Qua khám xét, đã lập biên bản tạm giữ 10 triệu đồng, 2 ĐTDĐ…

Cũng như Nhã, Cao Thị Ngọc Trang (SN 1972, ngụ P.Hiệp Bình Phước, Thủ Đức) cũng ghi đề ăn tiền từ đầu năm 2016 để kiếm thêm thu nhập cải thiện cuộc sống. Hàng ngày, Trang ngồi ở nhà rồi nhận số tiền đặt cược của các con bạc, đến cuối giờ chiều thì chuyển qua máy fax cho Thảo, hưởng 2% hoa hồng. Đầu trên của Trang cũng do Thúy giới thiệu. Vào mỗi ngày, khi có kết quả sổ số kiến thiết, Trang sẽ cộng trừ số tiền thắng thua và báo lại để ngày hôm sau Thúy đến thanh toán…

Phòng CSHS cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 16 đối tượng trong đường dây thầu đề của Sơn để điều tra, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang