Đầu độc ông bà, lấy kho đồ cổ tiền tỷ đem bán

Thứ Hai, 09/11/2015 13:31  | Kim Phát

|

(CAO) Vì muốn bán số đồ cổ để lấy tiền, đứa cháu bất nhẫn đã đầu độc 3 người già rồi kêu người đến chở đồ cổ trị giá 1,6 tỉ đồng đi bán.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ngày 9-11 cho biết vừa kết thúc điều tra, hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Phan Tấn Phong (28 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) và Lê Thị Xuân Quí (29 tuổi, quê Lâm Đồng) cùng về tội “Cướp tài sản”.

Lê Thị Xuân Quí là kế toán một công ty trụ sở ở quận 10 và sống chung như vợ chồng với Phan Tấn Phong tại căn nhà do ông Nguyễn Văn Siêu (73 tuổi, ông ngoại của Phong) làm chủ.

Phan Tấn Phong tại cơ quan công an

Cùng chung sống trong căn nhà này có hai chị ruột của ông Siêu là bà Nguyễn Thị Kha (80 tuổi), bà Nguyễn Thị Quỳnh (77 tuổi). Do cần tiền tiêu xài và làm vốn kinh doanh nên Phong muốn bán số đồ cổ trong nhà nhưng bị ông Siêu ngăn cản vì đó là tài sản do ông bà để lại.

Tuy nhiên, Phong và Quí đã bàn kế hoạch đánh thuốc mê 3 người già trong nhà để kêu người đến chở đồ cổ đi bán. Theo đó, Phong ký hợp đồng bán số đồ này cho Nguyễn Trường Vũ (ngụ quận Bình Tân) 1 tỉ đồng. Theo đó, Vũ đưa trước cho Phong 100 triệu, 900 triệu còn lại sẽ đưa sau khi đồ cổ được chuyển ra khỏi nhà.

Một số đồ cổ Phong kêu người đến bán

Tối 11-3, Phong và Quí cho thuốc mê vào ly nha đam và ly sữa sau đó đưa cho ông Siêu, bà Kha và bà Quỳnh uống. Uống xong các ly nước do đứa cháu bất nhân vừa pha, các ông bà mê man bất tỉnh.

Chỉ vì muốn bán những món đồ cổ, mà những người già trong gia đình bị đầu độc

Lúc này, Nguyễn Trường Vũ cho người vào chở số đồ cổ đi. Riêng số tiền bán được, Phong đưa 900 triệu cho Quí nhờ giám đốc công ty Quí giữ giùm, 100 triệu còn lại Phong cho mẹ, cho bạn và tiêu xài cá nhân.

Sáng hôm sau, một số người cháu đến thăm thì phát hiện 3 người già bị mệt mỏi, bị mất nhiều đồ cổ nên báo công an. Qua điều tra, công an quận 10 đã bắt khẩn cấp Phong và Quí, trao trả toàn bộ đồ cổ bị chiếm đoạt (trị giá 1,6) về lại gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang