Đau đớn “Bà Hỏa” cướp đi sinh mạng hai mẹ con trước mắt người chồng

Chủ Nhật, 18/10/2015 18:42  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Đến 18 giờ 30 chiều nay (18-10), căn nhà bán hủ tiếu dê trên đường Lũy Bán Bích (P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú) vẫn đang được phong tỏa, phục vụ cho công tác điều tra vụ hỏa hoạn làm hai mẹ con chủ quán chết cháy.

Bên trong căn nhà bị hỏa hoạn

Như báo điện tử CATP đã đưa tin, khoảng 10 giờ, ngọn lửa bùng phát kèm theo tiếng nổ lớn phát ra từ quán ăn hủ tiếu dê Phúc Ký (số 514 đường Lũy Bán Bích). Vài phút sau, căn nhà đã chìm trong biển lửa. Ông Phúc (tên thường gọi của ông Quan Mãn Phước – chủ quán) cùng nhiều người dân sinh sống gần đó đã dùng bình chữa cháy tại chỗ và nước dập lửa nhưng không thành. Thời điểm đó, 3 khách trong quán đã chạy ra ngoài, trong nhà còn 2 người bị mắc kẹt.

Những vật dụng trong nhà bị lửa thiêu rụi

Nhận được tin báo, cảnh sát PCCC Q.Tân Phú đã huy động hơn 40 cán bộ chiến sĩ và 7 xe chữa cháy các loại đến hiện trường triển khai công tác dập lửa, cứu hộ cứu nạn và tìm kiếm nạn nhân còn mắc kẹt trong nhà. Sau hơn 4 giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của hai nạn nhân xấu số và chuyển về nhà tang lễ An Bình. Tại hiện trường, nhiều đồ đạc cùng 4 chiếc xe máy trong căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, shop bán giày dép kế bên cũng bị cháy xém một góc căn nhà sau.

Lực lượng cảnh sát PCCC quận Tân Phú tại hiện trường

Anh Nguyễn Thanh Công (43 tuổi, ngụ Q. Bình Tân) cho biết: “Lúc nghe căn nhà xe máy tháo chạy. Nhiều người dân xung quanh truy hô “cháy cháy” và nhiều bà con chạy ra dập lửa. Trong quán có mấy người chạy ra kêu cứu. Nhưng lửa cháy lớn quá nên mọi người chỉ biết cố gắng chứ căn nhà đã chìm trong ngọn lửa”.

Nhiều người dân theo dõi vụ việc

“Ngọn lửa cháy bất ngờ nên 3 người ngồi trong quán chạy ra ngoài, tóc họ bị cháy xém do lửa táp vào. Tui với mấy người bên cạnh chỉ biết cầu mong cho hai mẹ con nó thoát nạn. nào ngờ… mọi chuyện lại như thế này!”, ông Nguyễn Văn Bồi (SN 1943, ngụ tại căn nhà kế bên) thuật lại.

Người nhà nạn nhân gào khóc và mong được nhìn mặt lần cuối

Một điều tra viên cho biết, hai nạn nhân trong vụ hỏa hoạn là người nhà của ông Quan Mãn Phước (SN 1974, chủ quán) gồm vợ là bà Nguyễn Thuyền Kiều (SN 1972) và con gái lớn Quan Tiếu Mỹ (SN 2002). Gia đình còn một người con gái nhỏ nhưng không có nhà, may mắn thoát nạn. Khi đơn vị tiếp cận thi thể thì thấy hai mẹ con chị Kiều nằm ôm nhau trong đống đổ nát trên gác phía cuối căn nhà.

Thượng tá Tăng Châu Long, Phó trưởng Công an Quận Tân Phú cho biết: “Nguyên nhân ban đầu được xác định là do bất cẩn khi sử dụng ga. Qua đó, tôi khuyên người dân nên cẩn thận trong việc sử dụng bình gas các loại. Để công tác phòng chống cháy nổ được bảo đảm, người sử dụng gas và các thiết bị điện cần phải thực hiện đúng các nguyên tắc an toàn để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc như hôm nay”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang