Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang thừa nhận án tử là tương xứng với hành vi của mình

Thứ Sáu, 28/04/2023 10:31

|

(CAO) Tại phiên phúc thẩm, Trang trình bày không bị ép buộc, tự nguyện xin rút đơn kháng cáo vì mức án tử hình là tương xứng với hành vi phạm tội.

Ngày 28/4, TAND Cấp cao tại TPHCM mở phiên xét xử phúc thẩm vụ bé gái bị bạo hành đến tử vong. Mặc dù phiên phúc thẩm hôm nay không có nhiều người dân tới theo dõi phiên tòa, nhưng an ninh vẫn được siết chặt.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang thừa nhận án tử là tương xứng với hành vi phạm tội của mình

Phiên xét xử được mở theo kháng cáo của luật sư Nguyễn Anh Thơm (đại diện của bị hại). Cho rằng tội danh “Hành hạ người khác” là không tương xứng nên luật sư đại diện cho bị hại đã kháng cáo, đề nghị thay đổi tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái sang tội “Giết người”.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, bị cáo Thái bị TAND TPHCM tuyên phạt 3 năm tù về tội "Hành hạ người khác", 5 năm tù về tội "Che giấu tội phạm", tổng hợp hình phạt là 8 năm tù. Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, trước phiên xét xử diễn ra, bị cáo Trang rút kháng cáo, chấp nhận án tử hình vì cảm thấy áp lực, mệt mỏi, không muốn dư luận xã hội làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Trang khẳng định không bị ép buộc, tự nguyện xin rút đơn kháng cáo vì mức án tử hình là tương xứng với hành vi phạm tội. Trước khẳng định này của Nguyễn Võ Quỳnh Trang, HĐXX quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với bị cáo.

Tại toà, trước các câu hỏi dồn dập của HĐXX về việc tại sao để Trang đánh cháu V.A., nhiều lần Thái im lặng hoặc nói không nhớ, không muốn nhớ, HĐXX phải trình chiếu các đoạn trích xuất camera vụ việc. Và công khai lời khai của Thái trong hồ sơ.

“Bản thân tôi thấy không đánh vào đầu, tôi có nói với Trang có đánh thì đừng đánh vào đầu… tôi không nghĩ hậu quả sẽ xảy ra nên không can ngăn Trang đánh cháu”.

Luật sư đề nghị thay đổi tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái sang tội “Giết người”.

HĐXX tiếp tục trình chiếu đoạn video mà Nguyễn Võ Quỳnh Trang trói tay chân cháu V.A. để hành hạ. Trận đòn này đã tước đi mạng sống của cháu V.A.! Thái cúi đầu im lặng. Với kháng cáo đổi tội danh đối với Thái, HĐXX đã triệu tập giám định viên tới tòa.

Theo giám định viên (Phòng kỹ thuật hình sự, Công an TPHCM) thì tổn thương trước ngày 22/12/2021 cũng có yếu tố gây ra cái chết của cháu V.A., nhưng không phải là nguyên nhân chính gây ra cái chết của cháu.

Theo kết luận giám định, cháu V.A. đã tử vong trước khi nhập viện.

Khác với lời khai loanh quanh của bị cáo Thái, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang khai, bị cáo muốn dạy dỗ cháu V.A. và bức tức, không làm chủ được bản thân của mình nên đánh đập cháu V.A., bị cáo nhận thức rõ được điều đó. Theo đại diện VKS, nhận thấy việc rút đơn của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và HĐXX đã đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với bị cáo là có căn cứ, đúng pháp luật.

Tại phiên tòa, đại diện VKS đề nghị bác đơn kháng cáo của đại diện bị hại, giữ nguyên bản án sơ thẩm. Sau quá trình xét xử, HĐXX quyết định nghị án và sẽ tuyên án vào ngày 10/5.

Theo bản án sơ thẩm, trong thời gian sống chung tại căn hộ chung cư, Nguyễn Kim Trung Thái giao con gái là N.T.V.A. (8 tuổi) cho Nguyễn Võ Quỳnh Trang chăm sóc. Sau đó, Trang đặt mua roi mây để dạy dỗ con riêng của Thái. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90cm và bắt V.A. quỳ gối trong chuồng chó. Đỉnh điểm, Trang dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng trọng yếu của V.A. trong gần 4 giờ khiến cháu bé tử vong.

Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc bé V.A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản, không có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh bé V.A. tử vong, Thái đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang