Rao bán xe cũ trên mạng, chiếm đoạt gần 700 triệu đồng để trả nợ

Thứ Sáu, 28/04/2023 10:22

|

(CAO) Thông qua việc rao bán xe ô tô, xe máy đã qua sử dụng lên mạng với giá rẻ hơn thị trường, đối tượng đã chiếm đoạt gần 700 triệu đồng tiền đặt cọc của nhiều nạn nhân.

Ngày 28/4, Công an tỉnh Nam Định đã tạm giam Phạm Chí Hướng (SN 1991, ngụ xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, trước đó, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Nam Định phát hiện một số tài khoản trên Website “Chotot.com” có dấu hiệu lừa rao bán xe ô tô, xe máy cũ với giá rẻ hơn thị trường để lừa người mua đặt cọc rồi chiếm đoạt tiền.

Hướng và Thái tại cơ quan Công an

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Nam Định xác định chủ sở hữu những tài khoản mạng xã hội lừa bán xe cũ giá rẻ này là Phạm Chí Hướng nên đã bắt giữ đối tượng cùng cô vợ hờ Hà Thị Thái (SN 1989, quê Phú Thọ). Tang vật thu giữ là 13 điện thoại và máy tính bảng các loại.

Được biết, Thái sống chung như vợ chồng với Hướng. Dù trực tiếp chứng kiến và biết rõ Hướng thường xuyên thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác nhưng Thái không tố giác, mà còn giúp sức cho anh ta trong quá trình phạm tội.

Tại cơ quan Công an, cả hai đã thừa nhận hành vi. Hướng khai, do nợ nần nên nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người khác bằng thủ đoạn trên. Sau khi khách chuyển khoản tiền cọc, Hướng chặn liên lạc để chiếm đoạt. Tổng số tiền anh ta chiếm đoạt là gần 700 triệu đồng được dùng vào tiêu xài cá nhân và trả nợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang