Người phụ nữ rơi vào mê trận ‘đầu tư sinh lời qua mạng’, bị lừa gần 2 tỷ đồng

Thứ Năm, 27/04/2023 22:17

|

(CAO) Đối tượng rủ rê, dụ dỗ tham gia các sàn giao dịch điện tử trên mạng với lãi suất cao, cam kết trả lợi nhuận mỗi ngày cho người tham gia. Ban đầu, sàn giao dịch sẽ để người đầu tư có lãi để kích thích người chơi nạp thêm tiền, sau đó khi số tiền nạp vào nhiều lên, lúc này chúng chiếm đoạt tiền...

Giữa tháng 4-2023, một phụ nữ tên N.T. P. (SN 1987, ngụ thị xã Hòa Thành, Tây Ninh) đến trụ sở công an trình báo đã bị lừa gần 2 tỷ đồng vì tham gia giao dịch các sàn điện tử trên mạng xã hội.

Theo đơn trình báo, vào đầu tháng 4-2023, chị P. lướt facebook và kết bạn với một người tên Võ Quốc, sau một thời gian trò chuyện, chị P được “người bạn” này rủ rê, hướng dẫn tham gia đầu tư sinh lợi bằng hình thức nhập vào đường link https://ww.bitoxn.cc/download/ để vào sàn kinh doanh. Ban đầu do chị P. không biết thực hiện thao tác nên Quốc đã hướng dẫn chị nạp số tiền 4,8 triệu đồng. Sau 10 phút, Quốc cho chị biết sàn đã chấp thuận và chuyển lại vào tài khoản của chị 5,3 triệu đồng!

Tiếp đó, Quốc kêu chị chuyển 24 triệu đồng để đăng ký quỹ sinh lời, trong 5 ngày sẽ nhận về 120 ngàn đồng/ngày! Thấy việc kiếm được nhiều tiền dễ dàng nên chị P tin tưởng nạp tiền. Sau 05 ngày, Quốc rủ chị cùng hùn tiền với Quốc nạp vào sàn 1,2 tỷ đồng (chị P. 600 triệu đồng, Quốc 600 triệu đồng), mỗi ngày sẽ rút ra được 9,6 triệu đồng tiền lãi, sau 30 ngày tiền gốc sẽ được hoàn lại. Không nghi ngờ, chị P. chuyển số tiền 600 triệu vào tài khoản của sàn và rút được tiền lãi của 05 ngày là 48 triệu đồng! Khi chị vừa nhận lãi suất hậu hỉnh xong, thì chị P. được Quốc kêu khoan rút vốn mà hãy tiếp tục đầu tư thêm 600 triệu đồng nữa thành 1,2 tỷ đồng, còn Quốc sẽ bỏ thêm vào 1,8 tỷ đồng, thành 2,4 tỷ đồng.

Chị P. đến cơ quan Công an trình báo sự việc

Thấy Quốc bỏ gấp đôi số tiền vốn của mình bỏ ra còn không sợ, chị P. liền nạp thêm tiền vào. 05 ngày sau, giao dịch tài khoản của chị và Quốc hiện ra số dư là trên 5 tỷ đồng. Sau đó, chị P. thực hiện thao tác rút tiền trên tài khoản thì nhận được thông báo phải nộp phí sàn 7% tương đương 350 triệu đồng. Cũng mong muốn lấy lại được tiền vốn đầu tư và tiền lãi nên chị P. tiếp tục chuyển tiền nhưng sau đó chị P. lại nhận thêm tin nhắn thông báo chị phải nộp thêm khoản thuế thu nhập cá nhân 10% tức là 500 triệu đồng! Chị P. hỏi Quốc thì Quốc nói em chưa muốn rút nhưng nếu chị P. cần rút thì “ok” hùn 200 triệu đồng, còn chị P chuyển 300 triệu đồng!

Lúc này đây chị P đã khánh kiệt nhưng vì muốn lấy lại số tiền nên chị P. chạy đi vay mượn tiền của bạn bè, người thân để nộp vào. Thế nhưng sau khi nộp tiền xong, chị P. vẫn không thể rút được tiền mà lại tiếp tục nhận thông báo với nội dung “với lý do tránh lạm phát cần xác minh tài khoản nguồn, yêu cầu dùng tài khoản chính chủ chuyển 5% , tương đương 250 triệu đồng và sẽ trả lại khi xác nhận tài khoản hoàn thành”. Lúc này chị mới tỉnh ngộ, biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Chiêu thức lừa đảo này không phải là mới, tuy nhiên ngày càng biến tướng tinh vi. Qua sự việc trên, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh khuyến cáo đến người dân về thủ đoạn trên để cảnh giác không để bị các đối tượng lôi kéo, dụ dỗ tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch “ảo” lấy lãi suất cao trên mạng, cẩn thận khi muốn đầu tư, giao dịch trên mạng để tránh bị mất tài sản oan ức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang