Đòi nợ không được, còn phải đi tù

Thứ Sáu, 22/11/2019 17:27  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Ngày 22-11, TAND tỉnh Khánh Hòa đã chấp nhận kháng cáo, giảm cho bị cáo Đỗ Tiến Hùng (SN 1984, trú thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích, TX Ninh Hòa, hiện ở thôn Vĩnh Hội, xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang) từ 2 năm tù xuống còn 1 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ, vào khoảng 8h30’ ngày 3/2/2019, anh Bùi Xuân Lâm đang ở cơ sở rửa xe của mình tại số 145 đường Nguyễn Khuyến, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang thì Hùng đến gặp để đòi số tiền 1,3 triệu đồng mà Lâm đã mượn của Hùng trước đây, thì hai bên xảy ra cãi nhau.

Hùng lấy 1 thanh gỗ đánh 1 phát vào tay trái của Lâm, rồi bỏ đi. Sau đó, Lâm được người dân đưa đi cấp cứu, hậu quả bị thương tật 22%.

Bị cáo Đỗ Tiến Hùng tại tòa.

HĐXX nhận định nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo một phần có lỗi của người bị hại. Bị hại có nợ bị cáo số tiền mua gà 1,3 triệu đồng. Ngày 3/2/2019 khi gặp bị hại, bị cáo đòi nợ thì bị hại đã có lời nói không phù hợp. Những lời nói này gây ức chế cho bị cáo, dẫn đến các bên tranh cãi nhau gay gắt, thách thức nhau, dẫn đến bị cáo đã dùng hung khí đánh vào bị hại gây thương tích.

Tại phiên tòa, bị hại cũng xác nhận sự việc có nợ bị cáo số tiền 1,3 triệu đồng tiền mua gà, nhưng cho rằng khi nào bán được gà mới trả cho bị cáo. Do bị cáo đòi tiền vào buổi sáng sớm và là ngày cận Tết, nên các bên đã cãi nhau, có các lời nói hành vi không chuẩn mực và thách thức nhau. Như vậy, nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội là các bên đã tranh cãi nhau, có những lời nói thiếu chuẩn mực đối với nhau, thách thức nhau, nên HĐXX đã chấp nhận kháng cáo giảm cho bị cáo một phần hình phạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang