Quảng Nam:

Thông tin cô gái bị “thôi miên cướp tài sản” là bịa đặt

Thứ Sáu, 22/11/2019 09:36  | Hải Đường

|

(CAO) Sáng 22-11, Công an TP Hội An, tỉnh Quảng Nam xác nhận, thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc một cô gái bị “thôi miên, cướp tài sản” tại thành phố này là không chính xác.

Trước đó, vào chiều 21-11, trên mạng xã hội lan truyền nhanh chóng hình ảnh và thông tin cho rằng một cô gái bị “thôi miên, cướp tài sản” xảy ra trên đường Lý Thường Kiệt, phường Cẩm Phô, TP Hội An.

Vào cuộc xác minh, bước đầu cơ quan Công an xác định khoảng 9h ngày 21-11, Công an phường Cẩm Phô tiếp nhận tin báo về việc tại ngã tư Lý Thường Kiệt - Nguyễn Trường Tộ xảy ra vụ thôi miên cướp tài sản, người dân đang tạm giữ một người phụ nữ nghi vấn. Tổ công tác của Công an phường nhanh chóng có mặt tại hiện trường và mời một số người có liên quan về trụ sở xác minh, làm rõ.

Nội dung vụ việc được xác định khoảng 8 giờ 30 cùng ngày, bà Đặng Thị H. (51 tuổi, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đến quán bánh mì trên đường Lý Thường Kiệt, TP Hội An để gặp người quen.

Công an TP Hội An vào cuộc xác minh và khẳng định thông tin trên mạng là không chính xác

Tại đây, bà H. sau khi nhờ một số người quen mở giúp nguồn chiếc điện thoại di động không được nên tiếp tục nhờ chị Nguyễn Thị Ph. (20 tuổi, trú phường Cửa Đại, TP Hội An) mở nguồn điện thoại. Sau một hồi kiểm tra, chị Ph. nói với bà H. là điện thoại đã mở nguồn, song bị khóa màn hình bằng mật khẩu nên đưa lại chiếc điện thoại cho bà H. Bà H. cầm lại điện thoại và đi chỗ khác.

Lúc này anh Huỳnh Quốc B. (42 tuổi, trú trú phường Sơn Phong, Hội An) đang dừng xe gần đó chứng kiến sự việc, lại kể cho chị Ph. nghe về các vụ việc dùng thuốc mê để cướp tài sản nhằm khuyên chị Ph. cẩn thận với người lạ mặt.

Vài phút sau, chị Ph. có biểu hiện chóng mặt, ngã quỵ và được người dân cấp cứu ban đầu, rồi được chuyển đếp bệnh viện điều trị. Tại bệnh viện, chị Ph. được chẩn đoán sinh hiệu ổn, tim đều, phổi trong, có dấu hiệu buồn nôn; kiểm tra ban đầu không thấy có dấu hiệu tác động của ngoại lực và những chất lạ khác. Qua điều trị của bệnh viện, chị Ph. dần hồi phục và được xuất viện ngay.

Chị Ph. cho biết mình có tiền sử mắc bệnh thiếu canxi, nhiều lần cảm thấy khó thở, buồn nôn và ngất xỉu.

Về chiếc điện thoại của bà H., cơ quan Công an xác định là do anh Nguyễn Quốc B. (33 tuổi người quen của bà H., trú huyện Phụng Hiệp, TP Cần Thơ) đưa bà H. sử dụng vào sáng 21-11 nhưng bà H. do chưa quen nên gặp khó khăn khi dùng chiếc điện thoại này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang