Bé gái nhập viện viêm phế quản, "bỗng dưng” bị thủng dạ dày tử vong?

Thứ Năm, 21/11/2019 14:27  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Chỉ vài giờ sau khi thăm khám và điều trị tại bệnh viện đa khoa quận Hà Đông, bé gái 11 tháng tuổi phải chuyển lên tuyến trên và xác định bị thủng dạ dày buộc phải phẫu thuật. Ba ngày sau bé gái tử vong. Gần một tuần sự việc xảy ra, bệnh viện không thăm hỏi và đưa ra nguyên nhân vì sao cháu tử vong khiến gia đình bức xúc.

Gần 1 tuần nay, vợ chồng anh Hoàng Văn Thành (SN 1989) và chị Trần Thị Hoa (SN 1989, trú xã Quang Lịch, huyện Kiến Xương, Thái Bình) vẫn chưa hết đau đớn sau sự ra đi không rõ nguyên nhân của con gái 11 tháng tuổi.

Chị Hoa nước mắt lưng tròng: “Vợ chồng tôi phải trải qua 4 năm chạy chữa, điều trị mới có một mụn con. Nào ngờ cháu ra đi khi nhập viện đa khoa quận Hà Đông điều trị để lại cho gia đình tôi nhiều nghi vấn. Đến nay, cháu mất đã gần 1 tuần, nhưng bệnh viện vẫn không có một lời hỏi thăm động viên và đưa ra nguyên nhân vì sao cháu tử vong”.

Gia đình chị Hoa đau đớn khi con tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Chị Hoa cho biết, cháu H.T.M. (SN 2018) có biểu hiện sổ mũi và ho. Chiều 4-11-2019, gia đình đưa đi phòng khám tư và được xác định bị viêm mũi, viêm họng. một ngày sau, bé M. được gia đình cho uống thuốc theo đơn của bác sĩ.

Đến tối 10-11, cháu M. tiếp tục được đưa đi khám, bác sĩ kết luận cháu bị viêm tiểu phế quản, viêm mũi. Đến sáng hôm sau, M. được gia đình cho uống thuốc theo đơn kê của bác sĩ.

Người mẹ 30 tuổi mất con cho biết thêm, trong thời gian trên, cháu vẫn ăn, chơi, đi ngoài bình thường không bị sốt. Đến 10 giờ ngày 11-11, bà ngoại thấy M. quấy hơn nên đã gọi vợ chồng chị Hoa về thông báo tình hình.

Sau đó, gia đình chị Hoa tiếp tục cho con đến trung tâm Bác Sỹ Gia Đình để khám, bác sĩ kết luận M. bị viêm tiểu phế quản, ổ bụng hoàn toàn bình thường.

Tối cùng ngày, cháu M. vẫn ăn uống bình thường và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Đến thời điểm cho con đi ngủ, chị Hoa thấy cháu M. muốn ôm chặt mẹ. Lúc này, chị Hoa phát hiện bụng trái của M. hơi cứng, bụng trái và bụng giữa mềm bình thường nên hai vợ chồng quyết định cho cháu đến bệnh viện đa khoa Hà Đông để kiểm tra.

Khi đến bệnh viện lúc 22 giờ ngày 11-11 và nhập viện lúc 23 giờ cùng ngày với bệnh lý viêm phổi. Qua thăm khám, các bác sĩ thông báo cháu bị mất nước nặng cần truyền dịch và nói hai vợ chồng chị ra ngoài.

Vợ chồng anh Thành bức xúc vì sau một tuần bệnh viện không thăm hỏi và đưa ra được nguyên nhân cháu M. tử vong.

“Vợ chồng tôi đứng ở ngoài quan sát thấy các bác sĩ đè con tôi cho uống dung dịch gì tôi cũng không biết. Sau 1 giờ sơ cứu, vợ tôi thấy cháu quấy khóc vật vã hơn nên hỏi y tá: Tại sau trước khi vào viện cháu không quấy khóc vật vã, bụng không to mà giờ bụng to, thì nhận được câu trả lời từ bác sĩ: “Nó vẫn thiếu nước cần bổ sung””, anh Thành buồn bã kể.

Vẫn theo lời anh Thành, sớm ngày 12-11, bác sĩ thông báo cho vợ chồng tôi là tình hình con tôi rất nặng phải chuyển lên viện nhi Trung ương. Khi cháu chuyển lên trong tình trạng quấy khóc, không nhận ra mẹ, vợ tôi có hỏi y tá tại sao lòng trắng mắt con tôi lại chuyển xanh thì y tá trả lời: “Do kích thích”.

Sau khi thăm khám, bác sĩ tại viện Nhi Trung ương nói với gia đình có nhiều vật thể lạ và nghi cháu đã bị thủng dạ dày cần phải phẫu thuật để kiểm tra, xác suất 50/50 nên yêu cầu gia đình ký cam kết.

Sau đó, bác sĩ viện Nhi thông báo xác định cháu bị hoại tử dạ dày và thủng dạ dày 3cm không xác định được nguyên nhân. “Con tôi được điều trị tại khoa hồi sức tích cực khoa ngoại từ ngày 12 đến 15-11, cháu không qua khỏi”, anh Thành nói như khóc.

Chiều 21-11, ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc bệnh viện Đa khoa quận Hà Đông cho biết, bệnh viện đã nắm được vụ việc và đã thành lập hội đồng chuyên môn và tổ chức họp đánh giá vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang