Quảng Nam:

Hai kẻ lạ “thôi miên” cưỡng đoạt hàng chục triệu của dân

Thứ Hai, 26/09/2016 06:18  | Nguyễn Thắng

|

(CAO) Nhiều người dân địa phương ở TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) phản ánh hơn một tuần trở lại đây có hai người đàn ông lạ mặt, không nói bằng lời chỉ dùng cử chỉ để diễn tả khi vào quán tạp hóa trên điện bàn TP. Hội An rồi "thôi miên" lấy cắp hàng chục triệu đồng của người dân.

Chiều ngày 24-5, nhận được thông tin cùng clip từ phía người dân về việc có hai người lạ mặt lừa lấy hàng chục triệu đồng của nhiều cửa hàng tạp hóa ở phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam), báo điện tử Công an Thành phố Hồ Chi Minh đã đến tìm hiểu sự việc mà một số người dân ở TP. Hội An phản ánh này.

Qua tìm hiểu, Chị Hồng (nhân viên tạp hóa nằm trên đường Nguyễn Duy Hiệu, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) phản ánh, khoảng gần 8h sáng ngày 16-9, có hai người đến cửa hàng của chị để mua một bình kem đánh răng.Theo lời chị Hồng, đi cùng với người đàn ông “lạ” vào trong quán tạp hóa có một thanh niên ngồi trên chiếc xe Wave ở trước tạp hóa, người còn lại mặc áo màu xanh sẫm thì vào bên trong hỏi mua một tuýp kem đánh răng. Thanh niên này không nói mà chỉ ra dấu chỉ vào hộp kem trên kệ và bảo chị lấy thứ đó.

Sau khi chọn mua hộp kem đánh răng, người đàn ông này đưa một đồng tiền mệnh giá 500 ngàn đồng và chờ chị thối tiền. Tuy nhiên khi chị Hồng đứng lên lấy tiền thối thì người này không chịu lấy tờ tiền nào từ tay chị và chỉ vào ngăn đựng tiền của chị. “Không biết là họ ảo thuật hay thôi miên thế nào mà lấy được tiền trong ngăn đựng tiền của tạp hóa dù mình ngồi ngay bên cạnh nhưng cũng không phát hiện được. Trong lúc lấy tiền thối thì đưa tờ nào họ cũng không lấy mà đưa tay chỉ vào ngăn đựng tiền. Mình ngồi lo coi tờ tiền người đó đưa và ngăn tiền của mình thì không thấy gì bất thường. Nhưng sau khi các đối tượng ra ngoài,kiểm tra lại camera thì thấy chúng đã lấy tiền bỏ túi rồi. Sau đó mình báo công an phường Cửa Đại để đón bắt giữ nhưng hai đối tượng đã chạy thoát” – chị Hồng cho biết.

Cửa hàng tạp hóa nơi bị hai đối tượng lạ mặt “thôi miên” lấy đi hàng chục triệu đồng - Ảnh: Nguyễn Thắng

Theo lời giới thiệu của chị Hồng, chúng tôi tìm đến nhà chị Hoàng Thị Kim Hiệp. (chủ tạp hóa H ở tổ 14, thôn Trung Châu, xã Cẩm Kim, TP Hội An) một người cũng bị mất tiền do chính hai người “lạ” này gây ra. Trao đổi về vụ việc, chị Hiệp vẫn chưa hết bàng hoàng vì số tiền dành dụm bấy lâu mất đi trong giây lát. Chị Hiệp kể, khoảng 7h sáng ngày 16-9, lúc quán chị chưa có khách thì có hai người lạ mặt vào tạp hóa để hỏi mua một chai nước lọc. Lúc chị đưa chai nước xong thì người kia ra dấu mua thêm một chai nữa. Sau đó người mua cầm tờ 500 ngàn sẵn rồi đưa cho chị và bảo chị kiếm tiền thối lại.

“Nhưng người khách không chịu lấy lại tiền thối. Sau đó đưa hai tờ 100 ngàn cho ổng nhưng ông đẩy tay về phía tôi. Sau một lúc không hiểu thế nào mình lại cầm một cục tiền mười mấy gần hai triệu để đưa thẳng cho người đó. Sau đó, người đàn ông cũng vứt tiền vào tủ rồi cười cười bước ra ngoài. Bên ngoài cũng có một người đợi sẵn rồi phóng xe máy đi. Sau đó tôi mới hoàn hồn lại và mở hộc tủ ra để xem lại tiền thì chỉ còn khoảng hơn 2 triệu đồng. Số tiền gần 15 triệu đồng đã không cánh mà bay. Sau khi xảy ra việc, vợ chồng tôi đã làm đơn trình báo sự việc lên cơ quan công an xã Cẩm Kim” – chị Hiệp nói.

Chị Hoàng Thị Kim Hiệp kể về hai kẻ lạ mặt dùng tiền “thôi miên” lấy di hàng chục triệu đồng. - Ảnh: Nguyễn Thắng

Cũng bằng hình thức tương tự, hai người này đã đến một tạp hóa trên địa bàn phường Cửa Đại để lừa tiền. Tuy nhiên, khi hai người này đang trong quá trình lừa tiền thì bị người dân phát hiện đuổi theo nhưng vẫn không thể bắt được. Một trong hai người đàn ông này đã đẩy một người dân ra và lên xe người còn lại để trốn thoát.

Theo những người bị lừa tiền cho hay, trên địa bàn có rất nhiều người đã bị lừa theo hình thức như thế này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang