Vĩnh Long:

Xử lý một đối tượng giả danh nhà tu đi khất thực

Chủ Nhật, 25/09/2016 11:59  | Phước Giang

|

(CAO) Ngày 25-9, Công an xã Phú Quới, huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết đơn vị đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với Trương Tuấn Kiệt, sinh năm 1981, cư ngụ tại xã Bình Thạnh Tây, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp về hành vi giả danh nhà tu đi khất thực.

Theo đó vào sáng ngày 25-9, đối tượng Trương Tuấn Kiệt giả danh nhà tu đi khất thực tại chợ Phước Yên, thuộc xã Phú Quới, huyện Long Hồ. Phát hiện đối tượng có nhiều biểu hiện khả nghi không phải nhà tu nên quần chúng đã báo cho lực lượng Công an xã đến làm việc.

Khi lực lượng Công an đến, đối tượng Kiệt không chứng minh được mình là nhà tu nên Công an xã Phú Quới đã mời đối tượng về trụ sở để làm việc. Tại đây đối tượng Trương Tuấn Kiệt khai nhận đã giả danh nhà tu từ năm 2014 đến nay để đi khất thực tại các chợ xã thuộc vùng nông thôn thuộc tỉnh Đồng Tháp với mục đích lấy tiền tiêu xài cá nhân và nuôi vợ con.

Kiệt tại cơ quan công an - Ảnh: Phước Giang 

Để tránh bị phát hiện đối tượng Trương Tuấn Kiệt không đi khất thực tại một điểm mà luân phiên một đến hai tháng mới quay lại một lần. Kiệt cho biết bình quân mỗi ngày từ 8 giờ sáng đến 9 giờ sáng lợi dụng tín ngưỡng của người dân, nên bình quân Kiệt kiếm được từ 200 ngàn đến 300 ngàn đồng. Ngoài ra Kiệt còn cho biết thêm không có mục đích đi khất tực tại xã Phú Quới thường xuyên mà địa bàn hoạt động của đối tượng này chủ yếu ở tỉnh Đồng Tháp.

Vào ngày 25-9,Kiệt đi Cần Thơ chơi thấy khu vực chợ Phước Yên đông đúc nên mới ghé vào “khất thực”. Sau khi lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, Công an xã Phú Quới đã thu giữ bình bát, túi nải và bộ áo cà sa của Kiệt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang