Gã anh ruột có bàn tay ‘nhám’

Chủ Nhật, 25/09/2016 00:33  | Minh Thư

|

(CAO) Chiều 23-9, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Tân Trụ, tỉnh Long An cho biết, đã hoàn tất hồ sơ chuyển sang Viện kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố Đinh Quốc Dũng (35 tuổi, ngụ ấp Bình Tây, xã Bình Trinh Đông, H. Tân Trụ) về tội trộm cắp tài sản.

Nạn nhân không ai khác lại chính là em ruột của Dũng, tên Đinh Văn Vũ (32 tuổi, ngụ cùng ấp).

Theo hồ sơ, chiều ngày 8-6, Dũng thuê xe ôm từ huyện Bến Lức để chở về nhà cha ruột của mình ở ấp Bình Tây, xã Bình Trinh Đông tắm rửa thay quần áo và xin ông chút tiền tiêu xài. Dù đã lớn nhưng nhiều tuần qua, Dũng bỏ nhà đi chơi lang thang, đến nay đã cạn tiền trong túi.

Về đến nhà thấy cửa cổng đóng, cửa chính lại khóa ổ bên ngoài, biết cả gia đình đều đã ra đồng gặt lúa, Dũng liền lấy cục đá đập bung ổ khóa rồi đi vào bên trong.

Nhìn trên bàn thấy cái điện thoại Samsung Galaxy J7 (trị giá khoảng 6 triệu) của em trai là Đinh Văn Vũ, Dũng không đắn đo liền cầm lấy bỏ ngay vào túi quần, ra đường đón xe ôm rời đi. Ngay sau khi lấy trộm được chiếc ĐTDĐ, Dũng đã mang đi cầm với giá 2 triệu đồng.

Có được tiền, việc đầu tiên mà Dũng muốn làm chính là vào quán nhậu, gọi 5 chai bia Heniken cùng dĩa mồi và lần lượt "giải quyết" chúng sạch sẽ. Sau khi đã thỏa mãn, gã liền đi tìm nhà trọ thuê để ngủ.

Đối tượng Đinh Quốc Dũng

Từ tài liệu thu thập được cũng như nhiều chứng cứ để lại tại hiện trường, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Tân Trụ đã xác định kẻ gây án không ai khác chính là người anh trai có "bàn tay nhám" của nạn nhân nên tiến hành truy theo bắt giữ.

Được biết, Dũng từng có tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản bị công an xã Nhựt Chánh, H. Bến Lức phạt 1,5 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang