"Ma men" đại náo Miền Tây

Thứ Bảy, 24/09/2016 07:39  | Đăng Khoa

|

(CAO) Theo công an các địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long, thời gian gần đây nhiều vụ trọng án bắt nguồn từ bàn nhậu. Chỉ vài câu nói đùa đã gây ra những án mạng đau lòng. Sau tiệc nhậu, kẻ đi tù, người tử vong.

XÁC CHẾT TRÊN VỈA HÈ

​Tối 14-9-2016, người dân khóm 2 (phường 5, TP.Trà Vinh, Trà Vinh) bất ngờ phát hiện một thanh niên nằm bất động trên vỉa hè. Tò mò, một số người chạy đến xem thì phát hiện thanh niên trên trên người bê bết máu nên đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. 

Sáng hôm sau, do vết thương quá nặng, nạn nhân mất quá nhiều máu dẫn đến tử vong. Phát hiện hàng loạt nghi vấn xung quanh cái chết của thanh niên bị đánh bất tỉnh ở vỉa hè, Công an TP.Trà Vinh cùng các phòng nghiệp vụ công an tỉnh nhanh chóng xác minh làm rõ. Nạn nhân được xác định là anh Trần Ngọc Dũng (46 tuổi, ngụ khóm 4, phường 4, TP.Trà Vinh). Nạn nhân tử vong do chấn thương vùng đầu. Theo người thân của anh Dũng, từ trước đến nay, anh chưa xảy ra mâu thuẫn với ai. Chiều cùng ngày, Dũng nói đi nhậu với mấy người bạn. Cà đêm, gia đình không thấy anh về; gọi điện thoại di động anh này không mở máy.

Quán nhậu Phố Đêm bị các đối tượng đập phá

​Nhiều trinh sát được phân công tìm đến các quán nhậu để xác minh. Qua điều tra, Công an tỉnh đã triệu tập đối tượng Nguyễn Văn Hồng (39 tuổi, ngụ khóm 2, phường 5, TP.Trà Vinh). Tối cùng ngày, anh Dũng và Hồng rủ nhau đi nhậu. Qua đấu tranh, Hồng thừa nhận, sau khi nhậu xong với anh Dũng, Hồng đề nghị nhậu tiếp tăng hai. Anh Dũng không đồng ý. Sẳn có máu côn đồ trong người, Hồng lên mặt đại ca: “Anh không nhậu tiếp thì cho tôi mượn tiền để đi nhậu”. Trước đòi hỏi thái quá của Hồng, anh Dũng bước ra khỏi quán đi về. Hồng rượt theo đánh anh Hồng té xuống vỉa hè. Theo Công an TP.Trà Vinh, Hồng là đối tượng hya nhậu nhẹt gây mất an ninh trật tự. Hiện Hồng đang bị tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra về hành vi trên.

​HẸN ĐÁNH NHAU Ở NHÀ HÀNG, QUÁN NHẬU

​Ngày 23-9-2016, Công an TP.Rạch Giá, Kiên Giang xem xét các đối tượng gây náo loạn quán Ao Sen (đặt tại đường Lâm Quang Ky, phường An Hòa). Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 13-9-2016, Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Kiên Giang nhận được tin báo, một vụ thanh toán đẫm máu ở quán cà phê Ao Sen. Khi lực lượng công an đến nơi, các đối tượng định bỏ chạy nhưng bị công an phục kích. Lực lượng thi hành nhiệm vụ tạm giữ: Huỳnh Thị Kim Ngân, Đỗ Thị Thu Anh, Trang Đức Lợi, Cao Thanh Đẳng, Phan Nhất Sỹ, Trần Văn Tuấn, Cao Thanh Tú (cùng ngụ xã Bàn Tân Định, huyện Giồng Riềng), Nguyễn Văn Út và Mai Hoàng Nhơn. Trước đó, Tuấn, Tú, Nhơn và Long đến quán Ao Sen nhậu. Ban đầu, Tú gọi 2 tiếp viên nữ Ngân và Anh vào phục vụ. Trong lúc chén tạt chén thù, Tuấn có hành động khiếm nhã với 2 tiếp viên dẫn đến mâu thuẫn. Tuấn lớn tiếng kêu chủ quán tính tiền ra về.

​Thế như cả nhóm vừa dắt xe ra đến cổng quán thì bị Lợi, Đẳng và Sỹ phục kích. Các đối tượng trên rượt đánh và dùng dao chém nhóm bạn của Tuấn. Nhơn và Long nhanh tay lấy ghế trong quán để chống đỡ nhưng bị bọn chúng chém bể. Nhơn, Long bị trọng thương ở vai, tay. Tại Cơ quan công an, các đối tượng trên thừa nhận, lúc đang ngồi say sưa ở quán nhậu thì nhận được điện thoại của Ngân cầu cứu bởi bị một số khách uống bia xúc phạm. Ba đối tượng liền mang hung khí tìm đến quán Ao Sen để dạy cho nhóm của Tuấn bài học “lấy lòng người đẹp”.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Long Xuyên, An Giang đang củng cố hồ sơ xử lý hàng chục thanh niên đánh nhau gây mất an ninh trật tự. Rạng sáng ngày 8-9-2016, Lâm Tú Kiện (19 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên) cùng 7 thanh niên khác đang nhậu tại quán “Phố Đêm” (trên đường Lý Thái Tổ, khóm Phó Quế, phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên). Rượu vào lời ra, nhóm của Kiện xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Nguyễn Phú Quý (22 tuổi) và Nguyễn Vũ Linh (19 tuổi, cùng cư trú tại TP.Long Xuyên) nhậu bàn kế bên. Nổi máu côn đồ, Quý cầm ly thủy tinh ném sang bàn của Kiện; tức giận, bốn thanh niên bên bàn Kiện kéo sang đánh Quý gây thương tích nặng.

Thấy Quý bị nhiều đối tượng vây đánh, Linh chạy đến can ngăn thì bị nhóm của Kiện dùng ly thủy tinh và vỏ chai bia đánh Linh gây thương tích. Quá hoảng sợ, Linh chạy chạy vào quán lẩn trốn. Các đối tượng trên kêu chủ quán phải giao Linh ra còn không sẽ san bằng quán.

Lập tức, bọn chúng dùng vỏ ly, chai bia ném vào quán làm nhiều bị thương, riêng Quý, Linh bị thương nặng và được mọi người đưa đi cấp cứu. Ngay sau đó, Công an phường Mỹ Long phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát 113 đến mời các đối tượng liên quan về làm việc. Sáng hôm sau, tỉnh rượu, các đối tượng mới thừa nhận hành vi sai trái của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang