Siêu thị chuẩn bị hàng Tết

Thứ Sáu, 22/11/2019 09:25

|

(CAO) Gần 800 điểm bán thuộc Saigon Co.op sẽ cố gắng giữ giá, giảm giá đồng thời khuyến mãi sớm, tập trung để khách hàng sắm tết đầy đủ, tiết kiệm nhất có thể

Nguồn hàng tăng 15% - 40%

Từ tháng 6, Saigon Co.op đã làm việc với các nhà cung cấp để chuẩn nguồn hàng tết. Theo kế hoạch, tổng trữ lượng hàng hoá phân phối tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Cheers,Co.opSmile, bao gồm hàng bình ổn giá, trong 3 tháng trước, trong và sau Tết sẽ tăng 15% - 40% so với năm trước. Trong đó, bảo đảm hàng bình ổn 3 tháng trước – trong và sau Tết; chủ yếu là nhóm thực phẩm tươi sống và các mặt hàng thiết yếu, hàng đặc trưng Tết. Riêng nhóm hàng nhãn riêng cũng kịp thời cho ra mắt những sản phẩm mới phục vụ Tết như các loại hạt, mứt, bánh kẹo, nước giải khát với giá tốt. Các nhóm đặc sản 3 miền dự kiến sẽ được bổ sung mới khoảng hơn chục loại của đủ 3 miền Nam – Trung – Bắc.

Bên cạnh các mặt hàng truyền thống, do diễn biến bệnh dịch và thời tiết phức tạp, tỉ lệ tái đàn chưa cao, Saigon Co.op đang chủ động lên phương án trữ lượng thịt heo, thịt gia cầm và thủy hải sản để chủ động bình ổn giá, ổn định thị trường dịp Tết. “Về công tác bảo đảm chất lượng, từ tháng 10, hệ thống đã bắt đầu tăng tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên 2-4 lần so với trung bình 6 tháng đầu năm, cao điểm 2 tháng cận Tết dự kiến sẽ tăng tần suất lấy mẫu lên gấp 8-10 lần so với quy chuẩn hiện nay” – đại diện Saigon Co.op thông tin thêm.

Linh hoạt nguồn cung thịt heo

Theo ghi nhận của Sở Công Thương TP HCM, trong 3 tuần qua, từ ngày 21-10 đến 19-11, giá thịt heo tăng liên tiếp với mức tăng tổng cộng ít nhất 10.000 đồng/kg: heo hơi (loại 1) từ 57.500 đồng/kg trong ngày 21-10 đã chạm mốc 68.500 đồng/kg trong ngày 19-11. Heo mảnh loại 1 từ 74.000 đồng/kg lên mức 90.000 đồng/kg. Tính từ thời điểm đó đến nay, Thành phố đã 2 lần điều chỉnh giá thịt heo trong chương trình bình ổn thị trường. Hiện giá bán hàng bình ổn thị trường các mặt hàng thịt heo ở mức 118.000 đồng/kg thịt đùi, 117.000 đồng/kg thịt vai, 119.000 đồng/thịt cốt lết, 125.000 đồng/kg sườn già, 114.000 đồng/kg chân giò, 117.000 đồng/kg thịt nách, 140.000 đồng/kg thịt nạc (dăm, vai, đùi), 167.000 đồng/kg thịt ba rọi.

Về nguồn thịt heo đông lạnh, 10 tháng đầu năm, doanh nghiệp đã nhập khẩu 10.820 tấn thịt heo qua cửa khẩu Hải quan TP HCM, kim ngạch 21,325 triệu USD (tăng 6.581 tấn và gần 12,916 triệu USD so với 10 tháng đầu năm 2018). Trong đó, nhập khẩu nhiều nhất từ các nước: Braxin 5.685 tấn với kim ngạch 11,41 triệu USD; Hoa Kỳ 1.109 tấn với kim ngạch 2,317 triệu USD; Ba Lan 1.494 tấn với kim ngạch 2,869 triệu USD; Bỉ 346 tấn với kim ngạch 972 ngàn USD; Hà Lan 236 tấn với kim ngạch 479 ngàn USD.

Theo ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, đến nay, nguồn hàng thịt heo tươi sống lẫn sản phẩm chế biến từ nguyên liệu chính là thịt heo như chả lụa, lạp xưởng… các nhà cung cấp đưa vào hệ thống siêu thị vẫn ổn định về số lượng. Do hầu hết các nhà cung cấp thịt heo lớn cho các siêu thị đều có tham gia chương trình bình ổn thị trường lương thực, thực phẩm trên địa bàn TP HCM nên giá thịt heo bán tại siêu thị chỉ điều chỉnh theo bảng giá chung của chương trình. “Saigon Co.op đang xem xét khả năng nhập khẩu thịt heo đông lạnh để bổ sung nguồn cung. Bên cạnh đó là phối hợp chặt với nhà cung cấp để có chính sách giá hợp lý, đặc biệt trong trường hợp giá các mặt hàng thực phẩm khác có nguy cơ bị đẩy lên theo giá thịt heo, nếu diễn biến giá thịt heo không được kiểm soát và bình ổn trở lại” – ông Đỗ Quốc Huy nói.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op thì cho rằng Tết này, người tiêu dùng sẽ có những thay đổi rõ ràng hơn trong thói quen tiêu dùng, chuyển qua tiêu thụ thịt gà và thịt vịt, bò… nhiều hơn. Saigon Co.op đã làm việc với các đối tác cung ứng các loại thịt thay thế thịt heo để chốt sản lượng và giữ giá các mặt hàng này nhằm góp phần bình ổn thị trường thực phẩm Tết.

60 mẫu giỏ quà Tết được chuẩn bị sẵn

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết trước những diễn biến phức tạp của thị trường, nhất là ảnh hưởng dắt dây của từ giá thịt heo, gần 800 điểm bán thuộc Saigon Co.op sẽ cố gắng giữ giá và giảm giá. Đặc biệt, bộ phận kinh doanh của hệ thống này sẽ thiết kế giảm giá sớm và khoa học để giảm áp lực mua sắm cho người dân, mục tiêu là đến những ngày cận Tết chỉ cần mua các loại thực phẩm tươi sống hoặc đặt mua các món chế biến sẵn ở siêu thị, tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Chúng tôi đã đàm phán với các nhà cung cấp, gần như chốt được chương trình giảm giá đến 50% cho hơn 10.000 sản phẩm Tết và mười ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn nữa. Đặc biệt sẽ có khoảng 60 mẫu giỏ quà Tết giá tốt để đáp ứng nhu cầu sử dụng và biếu tặng” – ông Huy tiết lộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang