Nghệ An:

Giải cứu 15 cá thể rái cá quý hiếm bị đưa đi tiêu thụ

Thứ Năm, 21/11/2019 18:14

|

(CAO) Ngày 21-11, Đội Cảnh sát giao thông Công an H.Diễn Châu (Nghệ An), cho biết đơn vị vừa giải cứu thành công 15 con rái cá nhỏ quý hiếm, bàn giao cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Vườn quốc gia Pù Mát chăm sóc.

Lực lượng chức năng đã giải cứu được 15 con rái cá đang bị mang đi tiêu thụ

Trước đó, khoảng 21 giờ 30 tối 20-11, tại địa phận xã Diễn Thịnh (H.Diễn Châu), Đội Cảnh sát giao thông Công an H.Diễn Châu trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát thì phát hiện một đối tượng đang vận chuyển 15 con rái cá đi tiêu thụ.

Sau khi kiểm tra, lực lượng Cảnh sát giao thông xác định, đây là những cá thể rái cá vuốt bé, đã có tên trong sách đỏ Việt Nam nên tiến hành thu giữ, đồng thời thông báo cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Vườn quốc gia Pù Mát.

Do các cá thể rái cá vuốt bé quý hiếm, nằm trong sách đỏ

Nhận được tin báo, đội phản ứng nhanh của trung tâm lập tức mang thức ăn, khăn lót và dụng cụ thú y đến hiện trường để sơ cứu và cứu hộ số lượng rái cá này. Do có một số cá thể rái cá còn nhỏ chưa mở mắt, các nhân viên cứu hộ đã phải bón sữa chăm sóc. Hiện số động vật quý hiếm đã được chuyển về Vườn quốc gia Pù Mát để kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng và chăm sóc trong khu kiểm dịch.

Một cán bộ Vườn quốc gia Pù Mát cho biết, rái cá vuốt bé nằm trong danh lục tại Phụ lục 1 của Nghị định 160/2013/NĐ-CP, là loài động vật cực kỳ quý hiếm, cần được ưu tiên bảo vệ của Việt Nam cũng như trên thế giới.

Hiện nay số lượng quần thể rái cá tại Việt Nam đang sụt giảm nghiêm trọng do bị săn bắt quá mức để làm thú nuôi hoặc sử dụng các bộ phận như lông, da vì mục đích thương mại và do bị mất môi trường sống tự nhiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang