Nữ du khách Hàn Quốc giành lại tài sản trên tay kẻ cướp

Thứ Năm, 21/11/2019 18:00  | Hoàng Quân

|

(CATP) Bị giật túi xách, nữ du khách người Hàn Quốc đang đi bộ nhanh trí giằng co, giành lại tài sản khiến tên cướp thất thế. Hắn bỏ chạy sau đó quay lại để kiếm ăn thì bị công an, người dân bắt giữ.

Ngày 21-11, Công an Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Khanh (SN 2000, ngụ huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Đối tượng Trần Văn Khanh.

Theo xác minh ban đầu, khoảng 23 giờ ngày 19-11, chị Lee Ha Jin (18 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) cùng người thân đi bộ dạo biển Đà Nẵng đoạn vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp (P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn).

Khanh điều khiển xe máy hiệu Honda Air Blade BS: 43D1 - 702.25 áp sát và giật túi xách của chị Lee Ha Jin ở trước khách sạn Mường Thanh (đường Võ Nguyên Giáp, P.Mỹ An). Bên trong túi xách có điện thoại Samsung S10, đôi bông tai vàng, ví tiền 1,7 triệu won, giấy tờ tùy thân…

Tuy nhiên, chị Lee Ha Jin giật lại được túi xách và giằng co quyết liệt. Người dân, du khách xung quanh tri hô, chạy đến hỗ trợ nên Khanh lên xe bỏ chạy. Khi đến ngã ba đường Võ Nguyên Giáp - Phan Tứ, Khanh ấm ức trong người nên quay lại khu vực khách sạn Mường Thanh tìm du khách khác để cướp giật tài sản.

Lúc này, lực lượng công an cũng có mặt để xác minh sự việc chị Lee Ha Jin vừa bị cướp và giằng co với tên cướp. Thấy Khanh giống các đặc điểm như mô tả của bị hại và nhân chứng nên truy đuổi, Đến rạng sáng 20-11, lực lượng Công an P.Mỹ An và quần chúng nhân dân bắt được Khanh khi hắn chạy trốn đến ngõ 140 Nguyễn Văn Thoại (P.Mỹ An) gần đó.

Chiếc xe máy Khanh dùng để đi gây án.

Công an P.Mỹ An bàn giao đối tượng, vụ việc đến Công an Q.Ngũ Hành Sơn để tiếp tục điều tra, xử lý.

Qua đấu tranh khai thác, Khanh thừa nhận trước đó đã thực hiện một số vụ cướp giật tài sản. Khanh thường nhắm đến du khách nước ngoài ở khu vực biển để gây án. Cơ quan công an khuyến cáo ai là nạn nhân của đối tượng như trên thì liên hệ, trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang