Đâm người suýt chết chỉ vì chuyện... mời bia không uống

Thứ Tư, 20/11/2019 18:49

|

(CAO) Chiều 20-11, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Lê Minh Phương (SN 1990, trú thôn Phước Trung, xã Phước Đồng, TP Nha Trang) 8 năm tù về tội giết người. Buộc bồi thường cho người bị hại gần 100 triệu đồng.

Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 6/1/2019, Phương đến quán bar Vuvuzela (số 18 Trần Hưng Đạo, TP Nha Trang) chơi cùng nhóm bạn của Phạm Thị Thu Hằng (là bạn gái Phương) gồm Lê Tấn Nhựt, Võ Ngọc Thanh Sang, Nguyễn Hồng Sơn và một số bạn cùng nơi làm việc bán hàng tại Lotte trong sân bay Cam Ranh.

Trong lúc chơi, Phương thấy Nhựt đùa giỡn với Hằng nên dùng tay đánh, Nhựt bực tức bỏ về.

Đến khoảng 23h cùng ngày, cả nhóm ra về. Trong lúc lấy xe máy, Phương gặp Sang. Cho rằng trước đó Sang khinh thường, không uống bia do mình mời, nên Phương cầm nắm đấm thép (bằng kim loại, phần cán dài khoảng 15 đến 17cm có bốn lỗ tròn, bên trong có lưỡi dao bấm dài khoảng 12 đến 14cm, rộng khoảng 2 đến 3cm, thường gọi là “nắm đấm thép”) mang theo xông đến đánh Sang. Được mọi người can ngăn, Sang lấy xe máy đi về, còn Phương điều khiển xe máy chở Hằng đi tìm chỗ ăn đêm.

Bị cáo Lê Minh Phương tại tòa.

Khi đi ngang quán bar Vuvuzela, thấy các bạn còn đứng phía trước, Hằng nói Phương dừng xe để rủ bạn cùng đi ăn. Lúc này một người bạn tên Sơn thấy Hằng nên lại gần hỏi: "Lúc nãy ai là người đánh Sang", nghe Sơn hỏi Hằng, Phương xông đến cãi nhau với Sơn, cả hai xông vào đánh nhau bằng tay, Sơn lấy 1 mũ bảo hiểm gần đó đánh vào người Phương, Phương dùng tay đang đeo “nắm đấm thép” xông vào đánh một phát trúng vào vùng đầu thái dương trái Sơn gây chảy máu.

Mọi người can ngăn, kéo Sơn và Phương ra, Hằng đến hỏi Sơn tại sao đánh Phương, Sơn xô Hằng ra thì Phương xông vào, cầm “nắm đấm thép” có gắn lưỡi dao (dài khoảng 12 đến 14cm, rộng khoảng 2 đến 3cm) xông đến đâm một phát vào vùng ngực trái Sơn.

Phát hiện mình bị chảy máu vùng ngực, Sơn nhờ các bạn đưa đi bệnh viện cấp cứu, hậu quả bị thương tật 50%. Còn Phương chở Hằng bỏ về nhà. Đến ngày 7/1/2019 Phương đến Công an đầu thú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang