Dẫn con đi... trộm

Thứ Tư, 20/11/2019 18:00

|

(CATP) Ngày 19-11, Công an TX.An Nhơn (Bình Định) cho biết đã điều tra, làm rõ vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại nhà chị Hồ Thị Hương (trú KP.An Ngãi, P.Nhơn Hưng, TX.An Nhơn); đồng thời thu giữ số tiền tang vật trả lại bị hại.

Thủ phạm vụ trộm là Nguyễn Thị Thanh Tịnh (26 tuổi, trú P.Đập Đá, TX.An Nhơn) bị bắt sau 2 ngày gây án. Khám xét khẩn cấp nơi ở, cơ quan điều tra thu số tiền trong vụ trộm chỉ còn gần 43,5 triệu đồng. Tịnh ôm đứa con thứ hai chưa đầy 36 tháng tuổi vào lòng nức nở. Cũng như mọi lần phạm tội trước, lần này thị cũng đổ lỗi cho hoàn cảnh nghèo túng và giàn giụa nước mắt nhìn đứa con "chắc mẹ lại phải đi tù".

Nguyễn Thị Thanh Tịnh đã có 4 tiền án về tội trộm cắp. Phương thức gây án của đối tượng là đi lang thang trong đường thôn, ngõ phố, thấy nhà nào không có người thì đột nhập lấy tài sản gọn nhẹ rồi nhanh chóng bỏ đi. Lần này, chị Hồ Thị Hương (trú KP.An Ngãi, P.Nhơn Hưng) bị đưa vào danh sách nạn nhân tiếp theo. Buổi sáng, chị Hương bỏ 47 triệu đồng trong túi xách chuẩn bị đi đấu giá đất, khi xuống nhà dưới thì chỉ trong tích tắc túi xách đã không còn.

Nguyễn Thị Thanh Tịnh

Ngay khi chị Hồ Thị Hương trình báo số tài sản bị mất, các trinh sát hình sự xuống ngay địa bàn nắm tình hình, khoanh vùng đối tượng có tiền án, tiền sự, số có biểu hiện bất minh, trong đó Tịnh có nhiều nghi vấn. Trinh sát đã triệu tập Tịnh để đấu tranh làm rõ và đối tượng đã không lý giải được nguồn gốc số tiền từ đâu mà có nên phải khai nhận hành vi trộm cắp.

Tịnh khai nhận, trong khi dắt đứa con nhỏ đi lang thang thì phát hiện nhà chị Hương không có người. Đứng trước nhà thấy túi xách trong phòng khách để trên bàn, Tịnh lẻn nhanh vào lấy mang đi. Kiểm tra trong túi thấy lượng tiền quá nhiều, chiếc điện thoại di động cùng nhiều loại giấy tờ cá nhân nên Tịnh lấy toàn bộ bỏ vào chiếc ví của mình, còn túi xách vứt bên lề đường. Về nhà sợ bị phát hiện, Tịnh lại vứt tiếp chiếc điện thoại di động xuống mương nước, đốt hết các loại giấy tờ cá nhân của bị hại.

Được biết, trên địa bàn TX.An Nhơn thời gian gần đây thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp với thủ đoạn tương tự. Bị hại cho biết có người đàn bà ôm con ăn xin, sau đó lợi dụng sơ hở trộm cắp. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Thanh Tịnh kiên quyết không khai.

Do đang còn nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên cơ quan điều tra cho Nguyễn Thị Thanh Tịnh cam kết không vi phạm pháp luật và được tại ngoại chờ xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang