Nữ gia sư trộm tiền phụ huynh sa lưới sau 2 năm trốn truy nã

Thứ Ba, 19/11/2019 16:57  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đến dạy học cho trẻ, thấy xấp tiền trong túi quần chủ nhà, nữ gia sư tiếng Anh liền trộm cắp rồi viện cớ đau ốm nghỉ dạy. Đối tượng lãnh án, trong lúc tại ngoại để thi hành án thì bỏ trốn, bị truy nã.

Ngày 19-11, Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) di lý Nguyễn Cao Phương Thảo (SN 1996, ngụ tổ 33A, P.Hòa Phát, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng), đối tượng trốn truy nã, từ TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) về Đà Nẵng để xử lý.

Đối tượng Nguyễn Cao Phương Thảo.

Theo hồ sơ vụ án, trưa 15-3-2017, anh Vũ Hùng (SN 1969, ngụ 05 Bàu Hạc 1, P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê) đến Công an P.Vĩnh Trung trình báo về việc bị kẻ gian lấy trộm khoảng 35 triệu đồng trong túi quần jean để ở nhà. Tối hôm trước, anh Hùng có để 35 triệu đồng ở túi sau quần jean và treo trên ghế trong phòng thờ trong nhà.

Từ tối 14-3-2017 và buổi sáng 15-3-2017, không có ai ra vào nhà anh Hùng ngoài cô gia sư Thảo được gia đình anh Hùng thuê để dạy tiếng Anh cho con trai. Thảo đến nhà dạy học lúc 8 giờ ngày 15-3. Bình thường, việc dạy học diễn ra 1 giờ 30 phút nhưng chỉ mới được 15 phút thì Thảo nghỉ dạy, rời đi.

Công an Q.Thanh Khê, Công an P.Vĩnh Trung xác minh, điều ra chú ý đến điều khác thường này. Ngoài ra, anh Hùng nhiều lần liên lạc với cô Thảo nhưng bất thành. Chính điều này đã làm các chiến sĩ CA đặc biệt lưu ý. Bởi lẽ, bình thường cô gia sư Thảo dạy 1 giờ 30 phút nhưng buổi học hôm ấy chỉ diễn ra trong vòng 15 phút.

Xác minh, rà soát tất cả các thông tin liên quan đến nghi phạm và qua công tác quản lý nhân hộ khẩu cũng như qua mạng Facebook, công an phát hiện Nguyễn Cao Phương Thảo (SN 1996) có nhiều đặc điểm trùng khớp. Thảo đã bỏ nhà đi hơn một năm, không ai liên lạc được. Ngoài ra, Thảo đưa thông tin lên Facebook cá nhân có nội dung: “Ai có hỏi thì đừng cho địa chỉ nơi mình đang ở nhé!”.

Lần theo dấu vết của Thảo thì công an biết đối tượng thuê nhà trọ trên đường Tiểu La (P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và bắt được đối tượng vào tối 15-3-2017. Thảo khai nhận, khi đến nhà anh Hùng dạy học cho con trai anh Hùng, Thảo lấy chiếc quần để ở ghế để lấy chỗ ngồi thì phát hiện một xấp tiền ở túi sau. Lợi dụng con anh Hùng vào nhà vệ sinh, Thảo lấy trộm tiền rồi vin cớ đau trong người nên nghỉ dạy, về sớm. Thảo định bỏ trốn khỏi Đà Nẵng thì bị công an bắt giữ.

Sau 2 phiên xét xử sở thẩm (ngày 29-6-2017) và phiên xử phúc thẩm (ngày 28-8-2017), tòa tuyên Thảo 9 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Được tại ngoại, trong thời gian chờ thi hành án, Thảo bỏ trốn và ngày 15-11-2017, bị truy nã. Suốt 2 năm qua, Thảo cắt đứt liên lạc với gia đình, bạn bè. Tháng 11-2019, Công an Q.Thanh Khê phát hiện Thảo đang làm việc ở TP.Đà Lạt.

Tiếp tục xác minh, Công an Q.Thanh Khê làm rõ Thảo tạm trú tại P.8, TP.Đà Lạt và làm việc tại khách sạn Chang (75 Nguyễn Văn Trỗi, P.2, TP.Đà Lạt). Ngày 14-11, Công an Q.Thanh Khê và cơ quan chức năng ở địa phương bắt giữ Thảo trước sự ngỡ ngàng của đối tượng cũng như chủ, các nhân viên khách sạn.

Mọi người đều không ngờ một nhân viên lễ tân giỏi ngoại ngữ, giao tiếp lại là đối tượng trốn truy nã suốt 2 năm qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang