Quảng Nam:

Bộ mặt thật của “trung úy hình sự” chiếm đoạt người tình hơn nửa tỷ đồng

Thứ Hai, 04/07/2016 16:28  | Xuân Hoài

|

(CAO) Trần Đình Cường (SN 1984, trú huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) vào huyện Tây Giang (Quảng Nam) làm công nhân. Khi có thời gian rỗi, Cường lên lênứng dụng chat zalo đóng vai mình là một trung úy hình sự.

Với vẻ bảnh trai có khiếu “chát chít”hài hước, Cường đã lừa tình được nhiều cô gái. Cường đã chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng và chiếc xe máy của người tình đưa về quê cho vợ và cầm làm vốn để chuồn đi nơi khác thì bị các trinh sát bắt giữ.

Ngày 13-6, chị Trần.T.H.H . (SN 1994, trú Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) đến công an huyện Tây Giang trình báo về việc bị “người tình” lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Chị H. làm kế toán của một đơn vị tại huyện Tây Giang, được cơ quan giao giữ 562 triệu đồng để trả lương cho người có công ở xã Bhalêê, huyện Tây Giang nhưng bị người yêu lấy mất cùng với chiếc xe máy.

Theo chị H., khoảng tháng 2-2016, nhiều lần lên mạng Zalo chị H. được một thanh niên xưng tên Mạnh, tự xưng là trung úy cảnh sát hình sự (CSHS) đang công tác tại Công an quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) làm quen.

Thấy cách nói chuyện dễ thương, sau nhiều lần tán tỉnh, chị H. xiêu lòng. Trung úy Mạnh nhiều lần lên Tây Giang thăm khiến H. càng… cảm động. Mỗi lần lên, Mạnh còn đưa hình mang quân phục công an khiến H. càng tự hào vì quen được một cảnh sát vừa oai phong lại ga lăng. Nhiều lần Mạnh còn nổ là phá vụ án này vụ án kia khiến H. càng mê như… điếu đổ.

Đối tượng Cường - Ảnh: Xuân Hoài 

Lên chơi được 3 hôm, tình cảm giữa Mạnh và H. càng nồng thắm nên H. không còn đề phòng. Sáng ngày 13-6, vì phải chi trả lương cho người có công ở xã Bhalêê, nên H. mượn chiếc cặp của Mạnh để đựng tiền rồi cùng đi ăn sáng. Đi được một đoạn, do quên mang hộp mực điểm chỉ nên H. nhờ Mạnh chở về cơ quan để lấy. Đến nơi, H. giao chiếc ba lô tiền cho người yêu cầm giúp để chạy vào cơ quan lấy để ra đi cho nhanh. Khi quay ra không thấy người yêu đâu, H. nhìn quanh cũng không thấy, điện thoại thì tắt máy nên sinh nghi. Sau một hồi gọi bất thành, biết là phường lừa đảo nên đến công an trình báo.

Công an huyện Tây Giang phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam truy bắt Mạnh. Với nhiều biện pháp nghiệp vụ, khoảng 6 giờ 45 ngày 14-6, các trinh sát phát hiện Mạnh đang lẩn trốn ở Hà Tĩnh cùng với xe máy và 562 triệu đồng của chị H.

Lúc này Mạnh mới khai tên thật là Trần Đình Cường, làm công nhân của một công ty xây dựng tại Quảng Nam. Hỏi lí do vì sao giả cảnh sát hình sự, Cường cho rằng dễ để người khác tin tưởng, dễ bề chiếm đoạt tình, tiền.

Tang vật vụ án - Ảnh: Xuân Hoài 

Cường đã có vợ, 2 con. Khi chiếm đoạt được được 562 triệu đồng của người tình H., y trốn thẳng về quê. Cường trích 200 triệu làm quà “tặng” vợ. Cường khai, khi bỏ trốn, chạy xe máy của chị H. ra đến TP Huế, Cường bỗng dưng thấy “có lỗi” với người tình nên quyết định trả lại một phần tài sản để “an ủi” chị H. Hắn thuê một nhà nghỉ ở Phú Lộc, gửi xe, gửi toàn bộ giấy tờ của H. lại, rồi điện thoại thông báo địa chỉ để chị ra nhận lại. Sau đó, Cường lập tức tắt điện thoại, bắt xe khách về quê với vợ.

Rạng sáng 14-6, khi tổ công tác của phòng CSHS đến nơi thì cũng là lúc Cường chuẩn bị cho hành trình lẩn trốn nên đã nhanh chóng bắt giữ. Qua làm việc, Cường đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm pháp trên. Với số tiền chiếm đoạt được, ngoài số tiền 200 triệu đồng hắn đưa cho vợ bị thu hồi, số còn lại hắn bỏ vào túi xách chuẩn bị khăn gói ôm theo để tiếp tục bỏ trốn, nhưng bị sa lưới trước khi cao chạy xa bay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang