Trộm lẻn vào chùa dùng súng bắn người khi bị truy đuổi

Thứ Hai, 04/07/2016 14:27  | Hữu Vinh

|

(CAO) Sau khi đột nhập vào ngôi chùa đang xây cất để trộm ghế, tên trộm đã bị người dân phát hiện, truy bắt. Để thoát thân, hắn đã dùng khẩu súng ru lô với 5 viên đạn bắn trả lại người dân để thoát thân rất may không ai trúng đạn.

Rạng sáng 4-7 công an TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ một tên trộm lẻn vào chùa Phước Long Cổ Tự ở ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho để trộm cắp tài sản, sau khi tẩu thoát thì bị người dân phát hiện, truy bắt. Trên đường tháo chạy, tên trộm đã dùng súng ngắn bắn trả người truy đuổi để thoát thân, nhưng trước sự quyết tâm truy đuổi của người dân, hung thủ đã tra tay vào còng. Tang vật và khẩu súng quân dụng bị công an thu giữ để phục vụ điều tra.

Theo người dân tham gia đuổi bắt tên trộm thì vào khoảng 1 giờ 30 phút ngày 4-7, người dân xung quanh chùa Phước Long Cổ Tự phát hiện một đối tượng đang vác nhiều bao tải đựng ghế đai bằng gỗ có biểu hiện nghi vấn nên theo dõi đồng thời báo cho cơ quan chức năng. Trong lúc đối tượng điều khiển xe mô tô BKS 53V7-3299 tiếp tục quay trở vào để chở thêm 2 bao tải đựng ghế đai thì lúc này người dân truy hô đuổi bắt nhưng tên trộm tăng ga bỏ chạy.

Clip đối tượng Bình: 

 
Đối tượng Bình - Ảnh: Hữu Vinh

Trong lúc chống trả, tiếng súng vang lên rồi sau đó có thêm 3 tiếng nổ do tên trộm bắn ra. Ông Năm – một người dân địa phương đã nhanh trí dùng tay kéo xe xô ngã tên trộm. Khi bị bắt tên trộm chỉa súng về phía ông Năm bóp cò nhưng rất may súng không nổ do đạn lép, lúc này một số thanh niên truy đuổi tiếp ứng bắt gọn tên trộm giao cơ quan công an.

Thầy trụ trì chùa Phước Long Cổ Tự cho biết do chùa đang trong quá trình xây dựng, nên có thể bọn trộm đã theo dõi từ trước mới ra tay liều lĩnh. Bọn chúng đã cắt hàng rào lưới trước sân chùa lẻn vào trộm bộ ghế đai trị giá gần 30 triệu đồng.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 9 ghế đai được chứa trong 4 bao tải, một xe mô tô mang BKS 53V7-3299, trên xe còn có một cây kềm dùng để cắt hàng rào và một con Thái Lan.

Clip khẩu súng ngắn của Bình: 

 
Khẩu súng ru lô với 4 vỏ đạn đã nổ và một viên đạn bị lép - Ảnh: Hữu Vinh 

Tên trộm bị bắt khai tên Nguyễn Văn Bình (52 tuổi, ngụ xã Trung An, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang và đang tạm trú số 17/2B, Nguyễn Thị Thập, phường 6, TP Mỹ Tho, còn khẩu súng cùng 5 viên đạn loại súng ru lô tên Bình khai vừa mua được gần 2 tháng tại một cửa khẩu ở tỉnh An Giang.

Bình đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa mới ra tù không lâu. Hiện công an TP. Mỹ Tho đang tạm giữ tên Bình để điều tra làm rõ hành vi trộm tài sản và sử dụng vũ khí quân dụng, đồng thời gửi súng đạn thu được đi giám định, điều tra làm rõ xử lý cũng như đề xuất khen thưởng biểu dương người dân tham gia đuổi bắt tên trộm không ngại nguy hiểm.

Một trong những chiếc ghế đai là tài sản bị trộm và chiếc xe hung thủ dùng gây án - Ảnh: Hữu Vinh 
Chiếc kềm và dao Thái Lan đối tượng Bình mang theo - Ảnh: Hữu Vinh 

Bình luận (0)

Lên đầu trang