Mù quáng nghe lời thầy bói: Không cần học, chỉ cần... phun nước thánh là đậu?!

Thứ Hai, 04/07/2016 05:14

|

(CAO) Không cần học, chỉ cần… cúng là đậu. Đó là “chiêu” để dễ dàng móc túi các bậc phụ huynh mà các “thầy” nhạy bén tung ra trong mùa thi. Chuyện tưởng như đùa này vẫn còn nhan nhãn ngay tại TP.HCM và các vùng phụ cận.

Chúng tôi có nhiều ngày thâm nhập, tìm đến các “thầy này, cô nọ” với quảng cáo năng lực “siêu phàm” có thể giao tiếp với cõi âm để giúp học trò yếu kém ở chốn dương gian vẫn đạt được kết quả cao chót vót trong kì thi.

Qua đó, cho thấy vẫn còn khá nhiều người dân lo lắng đến mức thái quá, mù quáng khi tìm đến các trò mê tín dị đoan, cầu bái “hối lộ” thánh thần mong giúp cho con em mình dù không chịu học mà vẫn có thể đậu đại học, thậm chí vào được những trường danh tiếng.

Hàng ngàn suất cơm miễn phí đến với phụ huynh và thí sinh thi THPT Quốc gia

Ăn chay, sắm lễ tụng niệm sẽ đậu?

Theo lời đồn thổi của một số người đi chùa cúng bái, cầu mong cho con cái thi đậu đại học, chúng tôi được giới thiệu bà D. ở khu vực phía sau chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP.HCM). Họ cho biết bà xem rất hay, có thể đoán định được học sinh thi đậu rớt và có cách hóa giải để giúp xoay chuyển tình thế.

Đi qua nhiều con hẻm ngoằng ngoèo khu vực bờ kè, chúng tôi mới tìm ra nhà bà D. ẩn sâu giữa những căn nhà cấp 4 khác. Bà D. chừng ngoài 50 tuổi, không có vẻ gì đặc biệt, vui vẻ dẫn chúng tôi vào một căn phòng phía bên trong.

Chỉ manh chiếu trúc, bà bảo chúng tôi ngồi xuống rồi lấy bộ bài ra xóc. Chúng tôi cũng phải xóc bài và bà bắt đầu phán.

Sau một hồi nghe giải chung chung về chuyện gia đạo tháng này tốt, tháng kia xấu… chúng tôi hỏi bà về lo lắng thi cử của con gái năm nay.

“Coi bài sẽ biết cháu đậu hay rớt thôi”, bà cầm bộ bài xòe ra, bảo “cháu nó không thi tốt được”.

"Thầy" phán nếu muốn con thi dậu phải ăn chay...

Chúng tôi bày tỏ nguyện vọng mong tìm cách giúp con thi đậu, bà D. phán ngay: “Phải khuyên cháu ăn chay, bớt thịt cá lại và phải siêng năng phóng sanh chim cá. Phóng sanh là cách tạo phúc đức, rửa bớt nghiệp xấu. Cứ làm vậy bảo đảm cháu sẽ có hiệu quả trong kỳ thi sắp tới, điểm số sẽ cao hơn nhiều”.

Bà D. còn “câu khách” bằng cách giải thích cha mẹ đi coi cho con không chính xác bằng nếu đưa cháu đến để bà trực tiếp xem tướng, bói bài.

Sau một hồi nghe, bà D. vẫn chỉ luyên thuyên về chuyện cúng bái, phóng sanh, yêu cầu học trò niệm Phật để thi đậu. Bà nhận 150 ngàn đồng khi chúng tôi ra về.

Cũng theo lời đồn, chúng tôi tiếp tục tìm đến cô L. ở quận 3. Nhà cô này cũng nằm sâu trong một con hẻm trên đường Điện Biên Phủ. Cô L. có vóc người cao, da mặt trắng, hàng chân mày đen đậm, khuôn mặt hằn rõ những “can thiệp thẩm mỹ” kiểu ái nam ái nữ.

Cô ngồi luôn trên võng ở phòng khách, nơi có bàn thờ trang trí cầu kỳ với nhiều bát nhang to nhỏ, tiếp chúng tôi.

Không cần học, chỉ cần... cúng là đậu

Chúng tôi cũng được yêu cầu chia bài, xáo bài. Xem bài rồi xem cả hình của một bạn trẻ thực tế đã là sinh viên mà chúng tôi mang theo, cô này cũng phán em sẽ thi rớt.

Chúng tôi hoảng hốt năn nỉ cô xem kỹ lại. Thế là nét mặt cô L. tỏ ra nghiêm trọng, yêu cầu chúng tôi xáo bài mấy lần nữa. Lần nào, cô cũng tỏ vẻ cho biết con chúng tôi không còn cách nào khác, mà sẽ rớt.

Chúng tôi càng nài nỉ cô tìm cách giúp. Khi đó, cô L. bắt đầu tung hỏa mù: “Trong nhà mình có vong theo. Vong này là anh em hay người thân của cháu bé. Vong này mất khi còn nhỏ xíu, chưa được đặt tên gì hết. Giờ vong này theo quấy phá hoài nên cản trở cháu thi cử… Đó, vong nó đeo trên vai người mẹ hoài, và cứ phá chị nó”.

Thấy chúng tôi chăm chú, cô L. trầm ngâm một hồi rồi nêu ra phương án cuối cùng: “Thôi phải sắm lễ cầu bái cho vong linh này siêu thoát mới mong nó không quấy, không che bài con bé. Vậy mới thi đậu chứ hết cách rồi”.

Và khi chúng tôi nói không biết sắm lễ tụng niệm gì, thì cô L. bảo cô sẽ giúp cúng bái cho cháu thi đậu. Tiền sắm lễ gia đình lo, nếu thi tốt thì quay lại lễ tạ. Nghe thế, chúng tôi đưa 200 ngàn đồng tiền xem và hứa quay lại nhờ cô cúng giúp.

“Gói dịch vụ” 4,5 triệu, bảo đảm đậu 100%

Không như cô D. và cô L., cô Ph. ở đường Phổ Quang, quận Tân Bình được nhiều người đồn đãi nhất về khả năng xoay chuyển thần thánh. Cô nổi tiếng với các “gói” bao đậu, dù học sinh học dốt đến đâu cũng thi đậu.

Nhiều thầy phán chắc nịch với các “gói” bao đậu, dù học sinh học dốt đến đâu cũng thi đậu

Cô Ph. cũng tỏ ra rất chuyên nghiệp và “cảnh giác”, khi luôn cô dò hỏi chúng tôi ở đâu đến, nghe ai giới thiệu, người đó làm gì… rồi mới chịu tiếp đón.

“Điện thờ” của cô này là một căn phòng nằm trên lầu 1 thuộc dãy phòng trọ khá dễ tìm vì phía trước là tiệm tóc nữ trong hẻm 66, thuộc phường 2.

Trong ngoài đều có bát nhang nghi ngút khói, bàn thờ được bài trí trang nghiêm, có vẻ linh thiêng. Khi chúng tôi đến, cô đang bận tiếp một khách hàng đến trước nên phải đợi gần 30 phút sau mới tới lượt. Ngồi bên ngoài hành lang, thỉnh thoảng nghe cô nói vọng ra từ bên trong: “Có lên được thì lên nha, không thì thôi, đừng có giỡn với tui”.

Không hiểu vì lý do gì, trước khi xem cho bất cứ khách hàng nào, cô Ph. cũng yêu cầu họ xuống dưới chủ phòng trọ mua vài cái bật lửa thì mới bắt đầu “ra tay”.

“Cô phải tập trung, lúc cô xem mà điện thoại ồn ào rung chuông này nọ là cô không xem được đâu. không phải ai cô cũng xem đâu, tùy duyên à”, cô Ph. nghiêm giọng yêu cầu tắt điện thoại.

Với chiếc áo bà ba cách tân, khuôn mặt nổi bật cặp chân mày xăm cong vút, mười đầu móng tay đỏ chót, dài ngoằng bắt lướt trên bộ bài, xóc, xòe… trông cô cực kỳ thu hút. Sau vài lần xóc bài, cô Ph. bảo chúng tôi phải thành tâm bài mới “lên” được.

Cô yêu cầu chúng tôi lấy ảnh của học sinh cần thi đậu ra cầm trên tay. Vẻ mặt cô đanh lại, châm thuốc rít những hơi khá sâu, nhả khói cho biết em này cũng khá cứng đầu. Nếu cần, phụ huynh phải đặt lễ để cô giải cho thi đậu. Có nhiều gói lễ phù hợp cho từng đối tượng học sinh. Nếu muốn lúc nào cũng có điểm cao khi đi học thì có gói lễ 2,8 triệu đồng. Cô sẽ phun nước thánh, từ đó học sinh sẽ nói chuyện, làm bài kiểu gì thì thầy cô cũng mê mà cho điểm tốt.

Ngoài ra, sắm lễ gói trị giá 4,5 triệu đồng, cô Ph. sẽ bảo đảm cho học sinh chắc chắn thị đậu đại học 100%. Với điều kiện trước khi hành lễ, cô bốc bài xem có duyên hay không. Chúng tôi trả 100 nghìn đồng xem lần đầu này và hẹn cô quay lại khi có đủ tiền cho gói 4 triệu rưỡi.

“Biết điều” với địa phương nên tồn tại?

Tương tự như các “thầy” khác, cô Sang ở ấp 5, xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An cũng quả quyết chỉ cần tụng là đậu đại học liền.

Trong khoảng 30 giây, cô bỗng “biến thành” cậu Sang do người cõi âm nhập vào. Theo cậu Sang, chỉ cần đưa hình, ngày tháng năm sinh, cho cậu tụng là đậu ngay. Cậu còn có thể trừ tà, diệt ma quỷ, vợ chồng bỏ nhau có thể đoàn tụ.

Ngoài điểm chung đánh vào sự nhẹ dạ của người dân, các “thầy” đều có chiêu để né tránh chính quyền địa phương. Họ quả quyết cả cán bộ, đảng viên cũng nhờ họ giải hạn, giúp con thi đậu.

Riêng cô Ph. ở Tân Bình cho biết cho đã giúp nhiều học sinh thi đậu. Mỗi dịp lễ Tết cô đều có quà “biết điều với địa phương” là ai cũng quý, cũng thương, chả ai đả động gì công việc của cô nữa cả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang