Bắt cặp vợ chồng cùng con trai lừa đảo hơn 17 tỷ đồng

Thứ Tư, 20/11/2019 17:14

|

(CAO) Ngày 20-11, tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vợ chồng Đào Thị Phượng (SN 1980, trú TDP.3, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) cùng con trai về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do đánh bạc trên mạng internet bị thua nhiều tiền nên Đào Thị Phượng bàn với chồng là Trần Văn Chấn và con trai là Trần Văn Phước lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Để tạo lòng tin của nhiều người, Phượng đã dùng thủ đoạn đưa ra nhiều thông tin không đúng sự thật như: vay mượn tiền để làm thủ tục đi Mỹ, kêu gọi góp vốn đóng tàu đánh bắt hải sản, chữa bệnh cho người thân.... để tạo lòng tin.

Trong khoảng thời gian từ tháng 11/2017 đến tháng 9/2019, Phượng cùng chồng và con trai lừa đảo chiếm đoạt hơn 17 tỷ đồng của nhiều người dân tại huyện Phú Lộc.

Cơ quan bắt giữ Chấn và con trai

Sau khi liên tục nhận được đơn thư tố giác của người dân, Cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế nhanh chóng vào cuộc xác minh và làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình này.

Khi biết mình đã bị bại lộ, Đào Thị Phượng bỏ trốn vào TP Nha Trang (Khánh Hòa). Tuy nhiên đối tượng đã bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa - Thiên Huế bắt giữ cùng chồng và con trai.

Hiện Cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang