Điều tra vụ nam sinh lớp 9 bị cha của bạn cùng lớp đánh nhập viện

Thứ Hai, 18/12/2023 18:30

|

(CAO) Chỉ vì một chuyện nhỏ nhặt nhưng nam sinh lớp 9 ở Quảng Ngãi bị cha của bạn đánh dã man, phải nhập viện cấp cứu, điều trị.

Công an huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) chiều 18/12 cho biết, đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình em Lương Gia Kh. (SN 2009, học lớp 9, trường THCS thị trấn La Hà) về việc em này bị đánh nhập viện.

Lực lượng này cũng đã chỉ đạo Công an thị trấn La Hà điều tra ban đầu, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Cơ quan CSĐT Công an huyện làm rõ hành vi của ông Phan Thượng M. (SN 1979) để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Được biết, con của ông M. và cháu Kh. là bạn cùng lớp.

Theo hình ảnh từ camera của người dân ghi lại, khoảng 11 giờ 30 ngày 8/12, cháu Kh. vừa chạy xe đạp ra khỏi cổng trường thì bị ông M. áp sát từ phía sau; bất ngờ lao vào đánh Kh. Kh phản kháng thì bị ông M. dùng nắm đấm, cùi chỏ, đầu gối đánh vào những vị trí hiểm yếu trên cơ thể của cháu.

Đánh xong, ông M. bỏ đi, cháu Kh. ngồi xuống nền đường, một lúc sau đứng dậy. Người dân khu vực biết chuyện đến thăm hỏi, đưa cháu Kh. đến Trung tâm Y tế huyện Tư Nghĩa cấp cứu.

Ông M. đánh em Kh. tới tấp (Ảnh cắt từ clip)

Kh nhập viện trong tình trạng  nôn ói, chảy máu mũi. Thấy chuyển biến nặng, các y bác sĩ đã chuyển cháu lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Theo hồ sơ bệnh án, nam học sinh bị sưng đau nhiều vùng đầu, mặt, xây xát ở hai vai do bị đánh. Sau khi chụp X-quang, bác sĩ chẩn đoán cháu Kh. bị tổn thương nội sọ và chuyển vào điều trị tại Khoa ngoại thần kinh.

Ngoài những vết thương trên, Kh. còn bị bể một chiếc răng, đau quai hàm và phải nằm điều trị tại bệnh viện 4 ngày. Dù các bác sĩ vẫn chưa cho xuất viện nhưng do sắp đến kỳ thi học kỳ nên gia đình xin cho cháu về ôn thi, tiếp tục điều trị tại nhà.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tư Nghĩa cho hay, đã báo cáo lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện để có chỉ đạo cơ quan công an điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.

Lãnh đạo Trường THCS Thị trấn La Hà thông tin thêm, qua khai thác thông tin, một học sinh trong lớp giấu máy tính của con ông M. và con ông M. cho rằng Kh. là người  gây ra việc này.

Em Kh. trả lời không lấy và về báo với mẹ. Mẹ của Kh. gọi điện cho vợ của ông M. thông báo sự việc con mình không lấy máy tính và nếu được sẽ đền máy tính khác để mọi chuyện êm xuôi.

Sáng hôm sau đến trường, Kh. trả cho bạn một máy tính thì lúc này con ông M. bảo mẹ của Kh. phải xin lỗi mình và sau đó xảy ra vụ việc nói trên.

Cập nhật: ​

Tối 18/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phan Thượng Mỹ (SN 1979, ngụ thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa) về hành vi cố ý gây thương tích. Ông Mỹ bị bắt tạm giam 2 tháng để phục vụ công tác điều tra, các quyết định đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Ông Mỹ là người đã đánh, gây thương tích cho em Lâm Gia Kh. (học sinh lớp 9, trường THCS thị trấn La Hà). Em Kh. là bạn cùng lớp với con trai ông Mỹ.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Tư Nghĩa thi hành quyết định khởi tố đối với ông Mỹ

Bình luận (0)

Lên đầu trang