Đòi tiền mãi không được, tưới xăng đốt nhà con nợ cho bõ tức

Thứ Bảy, 15/04/2023 17:11  | Hoàng Quân

|

(CAO) Bức xúc vì cho vay 60 triệu đồng, đòi mãi không được 50 triệu đồng còn lại, người đàn ông 47 tuổi đe dọa, đem xăng đến đốt nhà con nợ. Hậu quả của hành vi vi phạm phải lãnh 20 năm tù giam.

Ngày 15-4, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Nông (SN 1976, ngụ tổ 18, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) về tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 2020, Nông cho Trần Vân Nam (SN 1974, tạm trú P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu) mượn 60 triệu đồng. Số tiền này là Nông dành dụm lâu ngày, định để sửa chữa nhà ở. Anh Nam trả được 10 triệu đồng. Số tiền còn lại, Nông nhiều lần đòi, nhưng Nam chưa trả.

Bị cáo Nguyễn Văn Nông lãnh 20 năm tù về tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

Bực tức vì nhiều lần đòi nợ không được, Nông nhắn tin đe dọa, đòi giết Nam. Nông có nói với anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1975, ngụ tổ 46, P.Hòa Minh) - là bạn của Nông và Nam) về việc nếu gặp Nam ở đâu thì Nông sẽ đánh, giết.

Nhiều lần nhắn tin đe dọa, nhưng vẫn không được Nam trả tiền. Tháng 7-2022, Nông nảy sinh ý định đốt nhà của Nam. Nông đi mua các dụng cụ, thiết bị để cắt cửa sắt, 7 lít xăng đem về nhà. Cuối tháng 7-2022, Nông đem bộ hàn xì đến nhà anh Nam cắt thủng một lỗ nhỏ trên cửa sắt sau nhà, nhét miếng vải và châm lửa đốt. Lửa cháy nhỏ nên Nông bỏ về; gia đình anh Nam không phát hiện.

Khoảng 2 giờ ngày 10-8-2022, Nông đi xe máy, đem theo bộ hàn mini đến nhà anh Nam, cắt rộng lỗ thủng cũ trên cửa sắt thoát hiểm, nhét ống nhựa để đổ hết 7 lít xăng vào nhà rồi châm lửa đốt.

Chị Trần Thị Hòa (SN 1977, vợ anh Nam) phát hiện nhà cháy nên hô hoán, cùng anh Nam và hai con mở cửa trước để thoát ra ngoài sau đó tiến hành dập lửa. Tài sản trong nhà bị thiệt hại hơn 7 triệu đồng. Sau khi châm lửa đốt nhà anh Nam xong, Nông về nhà tắm rửa, thay quần áo.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng, Công an Q.Liên Chiểu điều tra, làm rõ thủ phạm là Nguyễn Văn Nông. Bị cáo phạm tội với các tình tiết tăng nặng, cố tình thực hiện tội phạm đến cùng bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người và có tính chất côn đồ…

Quá trình điều tra và tại tòa, Nông thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, đã tác động gia đình bồi thường hơn 7 triệu đồng; thể hiện sự ăn năn hối cải, xin được khoan hồng để sớm về với gia đình, mẹ già và làm lại cuộc đời.

Nông khai không có chủ đích giết gia đình anh Nam, mà vì quá tức giận trước việc Nam chây ì trả nợ nên muốn đốt để hù dọa. Mỗi lần Thông đến đòi nợ đều bị chửi bới, nên giận quá mất khôn, suy nghĩ không đến nơi đến chốn mà phạm tội.

Qua xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, trình bày tại tòa, xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, HĐXX tuyên Nguyễn Văn Nông 18 năm tù về tội “Giết người” và 2 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”, tổng hợp hình phạt là 20 năm tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang