Bắt nữ nghi phạm đốt nhà trọ khiến 6 người thương vong, thiêu rụi nhiều xe máy

Thứ Sáu, 01/04/2022 08:01

|

(CAO) Cơ quan điều tra đang tạm giữ một cô gái nghi vấn là người phóng hỏa tại nhà trọ khiến nhiều xe máy cháy trơ khung, 6 người thương vong. 

Sáng 4-1, Lực lượng chức năng TP.Hà Nội cho biết, đã bắt giữ nghi phạm phóng hỏa khiến 6 người thương vong, xảy ra tại ngõ 60 phố Phú Đô vào tối qua.

Camera an ninh ghi lại cảnh cô gái phóng hỏa dẫn tới hỏa hoạn nghiêm trọng.

Nghi phạm nữ châm lửa đốt xe máy tại tầng 1, khu nhà trọ trên địa bàn P.Phú Đô, Q.Nam Từ Liêm gây ra vụ cháy hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, đã bị Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp với Phòng CSHS và các đơn vị nghiệp vụ CATP.Hà Nội bắt giữ vào lúc 1h30 sáng 1-4.

Nữ nghi phạm bị Công an bắt trong đêm để phục vụ điều tra.

Hiện Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm đang phối hợp với Phòng CSHS tiến hành lấy lời khai đối tượng.

Trước đó, vụ hỏa hoạn xảy ra tại phường Phú Đô khiến 6 người thương vong đã được camera giám sát quay được toàn bộ quá trình gây án của nghi phạm.

Theo đó, khoảng 18 giờ 50 ngày 31-3, người phụ nữ này vào tầng trệt là nơi để xe máy. Sau đó nghi phạm nhiều lần châm lửa bằng diêm, vứt vào một xe máy. Sau khoảng 4-5 lần thực hiện, ngọn lửa bùng lên dữ dội, còn đối tượng bỏ chạy ra ngoài.

Ngọn lửa được cảnh sát PCCC khống chế sau khoảng 30 phút. Cơ quan chức năng đã giải cứu 12 người trong ngôi nhà này. Theo nhà chức trách, hỏa hoạn khiến một người tử vong, 5 người bị thương.

Hiện trường vụ cháy khiến nhiều xe máy bị thiêu rụi.

Trước đó, CAO đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 31-3, tại nhà trọ cao tầng ở tổ 4, làng Phú Đô, P.Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an TP đã điều động 7 xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ cùng hơn 30 CBCS thuộc Phòng PC07 và Công an quận Nam Từ Liêm xuống hiện trường cứu nạn và tổ chức chữa cháy.

Cảnh sát PCCC&CNCH nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai hướng dẫn thoát nạn, cứu người và chữa cháy. Ít phút sau đám cháy được khống chế, dập tắt, không cháy lan sang các công trình và nhà dân lân cận.

Khu vực phát cháy là nơi để xe ở trệt của khu nhà 7 tầng (tính cả tum), kết cấu bê tông, cốt thép.

Cảnh sát PCCC và CNCH đã cứu được 5 người bị thương (trong đó có 4 trẻ em) và đưa đi cấp cứu, hướng dẫn thoát nạn an toàn cho 7 người. Về thiệt hại sơ bộ: có 1 nạn nhân tử vong, về tài sản đang tiếp tục thống kê.

Bình luận (0)

Lên đầu trang