Phá đường dây làm giả bằng lái ôtô, xe máy quy mô toàn quốc, thu lợi 20 tỷ đồng

Thứ Năm, 31/03/2022 22:26  | Mai Hà

|

(CAO) Phòng CSHS phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của CATP Hà Nội tiến hành bắt giữ, khám xét tại 12 địa điểm liên quan đến đường dây làm giả bằng lái xe quy mô lớn.

Ngày 31-3, Đại tá Nguyễn Thế Hùng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội thông tin, sau quá trình trinh sát, truy xét làm rõ, thực hiện ý kiến chỉ đạo của của Ban Giám đốc CATP Hà Nội, ngày 29-3, Phòng CSHS phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của CATP đồng loạt triển khai 12 tổ công tác tại TP Hà Nội, TPHCM và tỉnh Nam Định, tiến hành bắt giữ, khám xét tại 12 địa điểm liên quan đến đường dây làm giả bằng lái xe quy mô lớn.

Tính đến ngày 31-3, Cơ quan CSĐT CATP đã triệu tập, đưa về trụ sở tổng số 44 đối tượng có liên quan đến đường dây làm bằng lái xe máy, xe ôtô và hồ sơ kèm theo. Nhóm đối tượng này có quy mô hoạt động liên thông trên nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc đã làm giả, tiêu thụ hàng chục nghìn giấy phép lái xe giả, thu lợi bất chính khoảng 20 tỷ đồng.

Các đối tượng cùng tang vật trong vụ án

Cơ quan CSĐT xác định có 5 ổ nhóm đối tượng đã làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức. Hiện cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ đối với 31 đối tượng về hành vi Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bằng lái xe giả thu giữ

Đường dây tội phạm có quy mô này hoạt động qua các trang mạng xã hội, chia thành nhiều nhóm nhỏ và ước tính đã hoạt động hơn 1 năm qua. Hai đối tượng cầm đầu người Nam Định và thuê nhà tại Hà Nội để điều hành.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh mở rộng, thu thập tài liệu để xem xét xử lý đối với các đối tượng còn lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang