Mạo danh cộng tác viên ngân hàng hỗ trợ khách mở thẻ tín dụng để lừa đảo

Thứ Năm, 12/10/2023 12:52

|

(CAO) Với thủ đoạn trên, Quân và Cường đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người dân ở thị xã Sơn Tây và các tỉnh, thành phố khác.

Ngày 12/10, tin từ Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Anh Quân (SN 1995) và Đinh Mạnh Cường (SN 1999, cùng ngụ địa phương) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Qua điều tra, lực lượng Công an xác định, Quân và Cường đã sử dụng các tài khoản facebook đăng bài quảng cáo hỗ trợ khách hàng mở thẻ tín dụng nhanh gọn, chỉ cần căn cước công dân mà không cần chứng minh thu nhập.

Đối tượng Quân và Cường (ảnh CTV)

Khi thấy thủ tục đơn giản, tiện lợi, nhiều người đã chủ động liên lạc với 2 đối tượng để tham khảo. Sau đó, chúng sẽ mạo danh là cộng tác viên của ngân hàng yêu cầu khách gửi thẻ căn cước công dân và ảnh chân dung để mở thẻ; đồng thời phải gởi kèm chi phí từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng và 5% số tiền hạn mức thẻ tín dụng.

Tuy nhiên, ngay khi nhận được tiền, cả hai đã nhanh chóng cắt đứt liên lạc với khách để chiếm đoạt tài sản.

Được biết, với thủ đoạn trên, Quân và Cường đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người dân ở thị xã Sơn Tây và các tỉnh, thành phố khác.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang