Công an TP.Thủ Đức:

Tìm bị hại vụ nam sinh viên cưỡng đoạt tài sản bằng "ảnh nóng"

Thứ Năm, 12/10/2023 08:36  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 11/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.Thủ Đức, TPHCM ra thông báo truy tìm bị hại trong vụ án "cưỡng đoạt tài sản" do một sinh viên của Trường Đại học dân lập Văn Lang TPHCM thực hiện với nhiều cô gái bằng "ảnh nóng".

Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức cho biết, vụ việc được phát hiện vào ngày 10/11/2022 tại phường Bình Chiểu, TP.Thủ Đức. Đối tượng trong vụ án này là Đoàn Thái An (SN 2001, quê phường 4, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng; tạm trú khu phố 2, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, TPHCM), An là sinh viên của Trường Đại học dân lập Văn Lang TPHCM.

Vào khoảng tháng 6/2022 đến ngày 10/11/2022, An dùng tài khoản mạng xã hội Facebook tên "Lương Thùy" (hình đại diện là phụ nữ) kết bạn với các tài khoản nữ trên mạng Facebook và đề nghị tham gia chương trình "tặng son đổi quà”.

Sau đó An gửi cho các bị hại bản hướng dẫn tham gia chương trình, trong đó có mục "quét cơ địa trong tình trạng khỏa thân" thông qua cuộc gọi video trên Zalo và chụp ảnh khỏa thân với các tư thế khác nhau. An thuyết phục các cô gái và hứa chỉ quét cơ thể chứ không lưu và không để lộ ra ngoài, nếu ai bỏ ngang chương trình thì sẽ phải bồi thường tiền. Một số bị hại đã đồng ý tham gia và gọi video Zalo quét cơ thể trong tình trạng khỏa thân, chụp ảnh khỏa thân gửi cho An.

Đoàn Thái An

Sau khi có được những tấm hình, video khỏa thân ưng ý, có được "bảo bối" trong tay, An trở mặt rồi dùng chính các video và ảnh khỏa thân này của các cô gái để đe dọa phải gửi tiền cho An, nếu không sẽ phát tán lên mạng xã hội hoặc gửi các hình ảnh nhạy cảm này cho người thân của các bị hại. Trong đó, An sử dụng tài khoản ví điện tử MoMo số điện thoại "01297139792, 0827139792" mang tên Nguyễn Thị Phương Uyên và Cao Thị Xuân Hồng ở thôn 13, xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk để nhận tiền cưỡng đoạt của các bị hại (tài khoản này do An quản lý và sử dụng).

Nhằm nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ án để đưa đối tượng An truy tố ra tòa nhằm xử lý nghiêm hành vi "cưỡng đoạt tài sản", Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức yêu cầu Nguyễn Thị Phương Uyên, Cao Thị Xuân Hồng và những ai từng là bị hại của đối tượng trên hãy mạnh dạn, nhanh chóng liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Đức, số 9 Xa lộ Hà Nội, P.Hiệp Phú, TP.Thủ Đức. Hoặc liên hệ trực tiếp với điều tra viên Tôn Văn Thiên, số điện thoại: 0989395180 để cung cấp thông tin cần thiết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang