TPHCM: Nhóm người đột nhập quán karaoke để ở, gỡ trộm tài sản gần 500 triệu đồng

Thứ Ba, 21/09/2021 18:07

|

(CAO) Lợi dụng quán karaoke trên địa bàn phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân đóng cửa do dịch bệnh, ​5 người sống lang thang đột nhập quán để ở rồi gỡ trộm các tài sản đem bán, trong đó có 2 người dương tính SARS-CoV-2.

Công an khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Chiều 21/9, Công an phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an quận khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ trộm cắp tài sản tại quán karaoke Giáng My trên đường số 7.

Theo đó, khoảng 17 giờ ngày 20/9, chủ quán karaoke trên phát hiện có nhóm người trèo vào quán nên truy hô cùng công an phối hợp bắt những đối tượng đột nhập.

Các đối tượng bị bắt là Nguyễn Hữu Thắng (30 tuổi) và Nguyễn Hữu Đạt (cùng ngụ quận 5); Lữ A Dũng (25 tuổi, ngụ quận Bình Tân); Trần Văn Thành (27 tuổi, ngụ quận 6) và Ngô Quốc Bình (40 tuổi, quê Bạc Liêu).

Nhóm này khai nhận sống lang thang, khi phát hiện quán karaoke này đang sửa chữa không có người trông coi nên lẻn vào để ở.

3 trong 5 đối tượng thời điểm bị bắt giữ.

Trong nhiều ngày quà, các đối tượng đã tháo nhiều tài sản gồm: 15 máy lạnh, 50 loa, sắt thép và đồ trang trí, ti vi với tổng trị giá khoảng 470 triệu đồng để đem đi bán, lấy tiền tiêu xài.

Qua test nhanh, 2/5 đối tượng nghi ngờ mắc COVID-19, hiện công an đã cách ly 5 người này để đảm bảo an toàn về phòng chống dịch, đồng thời tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, trụ sở Công an phường cũng đã được phun khử khuẩn để tránh nguy cơ lây nhiễm khi cán bộ làm việc.

Trung tá Phan Phước Thắng - Phó Trưởng Công an phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân khuyến cáo, lợi dụng TPHCM trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nhiều cơ sở kinh doanh đóng cửa không có người trông coi, kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản.

“Người dân cần đề cao cảnh giác, cắt cử người trông coi, khóa cửa cẩn thận, lắp đặt camera an ninh...”, Trung tá Thắng nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang