Du khách khâm phục trước cảnh hiệp sĩ 'khoá tay' tên cướp như phim

Thứ Sáu, 08/07/2016 19:55  | Huệ Trinh

|

(CAO) 13 giờ 30 ngày 8/7/2016, trong lúc điều khiển xe máy đi “săn” đến đường Hoàng Văn Thụ, “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Minh Tiến phát hiện một thanh niên đi xe Wave màu đỏ BS: 52M4-4331 có biểu hiện nghi vấn nên bí mật đeo bám.

Đến ngã tư Trương Quốc Dung- Nguyễn Văn Trỗi (P8, Q.Phú Nhuận), khi thấy một du khách Hàn Quốc đang đi bộ vãn cảnh, trên tay có cầm chiếc điện thoại di động hiệu SamSung (trị giá 800 USD), đối tượng liền điều khiển phương tiện áp sát rồi giật mạnh và tăng tay ga bỏ chạy, trong sự ngỡ ngàng của khổ chủ và tiếng la thất thanh của quần chúng.

Tên cướp bị khống chế

Không để đối tượng có cơ hội tẩu thoát, Tiến tăng ga đuổi theo. Phát hiện có người truy đuổi, tên cướp lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người đi đường. Đua nóng một đoạn đường thì hiệp sĩ vượt lên cúp đầu xe tên cướp, khiến hắn ngã nhào ra đường. Đối tượng bỏ lại xe máy, chạy bộ mong thoát thân nhưng vẫn bị bám sát. Cùng đường, gã thanh niên chạy vào một nhà dân bên đường rồi leo lên lầu tìm đường tẩu thoát nhưng đã bị “hiệp sĩ” đuổi kịp, khống chế bắt giữ, đưa đến trụ sở công an phường.

Hiệp sĩ Tiến trao lại tài sản cho du khách

Đối tượng khai tên là Đàm Tuấn Anh (SN 1986, ngụ hẻm 304 Nguyễn Duy, P9, Q8), có một tiền án về cướp giật, vừa ra tù năm 2015. Còn Tiến cho biết: trong tuần này, khi đi tuần, anh đã hai lần phát hiện Tuấn Anh điều khiển xe có biểu hiện nghi vấn nên lặng lẽ bám theo qua nhiều con đường thuộc quận 3 và Phú Nhuận nhưng hắn chưa manh động gây án. Kiên nhẫn đeo bám và anh đã bắt quả tang khi Tuấn Anh ra tay với một du khách Hàn Quốc có tên là Chul Lee.

Tận mắt chứng kiến hành động truy đuổi cướp giật của Tiến trên đường phố và chỉ trong thời gian ngắn đã nhận lại được tài sản nên ông Chul Lee rất cảm kích, luôn miệng khen ngợi hiệp sĩ TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam hành động bắt cướp hay như… phim.

Bình luận (0)

Lên đầu trang