Nghệ An:

Kỷ luât cảnh cáo trạm trưởng y tế xã tiêm thuốc khiến bệnh nhân chết

Thứ Sáu, 08/07/2016 08:58  | Nguyên Thi

|

(CAO) Ngày 7-7, Trung tâm Y tế huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết đã kỷ luật cảnh cáo BS Hoàng Thị Đường - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Kim Thành (huyện Yên Thành) về việc tiêm thuốc Cefotaxim khiến 1 người tử vong.

Theo kết luận của Trung tâm Y tế này, BS Đường phạm những lỗi sau: Không tuân thủ quy định chuyên môn, nghiệp vụ đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng được quy định tại khoản 1 Điều 11 mục 3 của Nghị định 27/2012 của Chính phủ. Thời gian thi hành kỷ luật là một năm, tính từ ngày 20-6-2016.

Trước đó, như đã đưa tin sáng 4-6, vợ chồng ông Nguyễn Văn Sơn (54 tuổi), bà Trần Thị Huệ (45 tuổi, trú xã Kim Thành) đưa nhau đến Trạm Y tế xã Kim Thành để khám bệnh. Tại đây, BS Đường đã khám, đo nhiệt độ cơ thể cho vợ chồng ông Sơn, bà Huệ. Sau đó, BS Đường yêu cầu ông Sơn ở lại để điều trị và truyền cho ông một chai Natri clorid 0,9% 1.000 ml.

Nơi xảy ra vụ việc

Khi đang truyền thì ông Sơn yêu cầu tiêm thêm thuốc kháng sinh cho nhanh khỏe. BS Đường chạy về nhà lấy một lọ thuốc Cefotaxim mang ra trạm y tế tiêm vào người ông Sơn. Sau khi tiêm được chừng ba phút thì ông Sơn kêu khó thở, rồi mặt tím tái, tụt huyết áp.

Ngay sau đó, ông Sơn được chuyển lên BV Đa khoa huyện Yên Thành cấp cứu nhưng ông không qua khỏi. Bước đầu các bác sĩ xác định ông Sơn bị tử vong do sốc phản vệ.

Theo bản tường trình của bà Đường, thuốc Cefotaxim là thuốc nằm trong danh mục Bộ Y tế cấm sử dụng ở tuyến xã nhưng bà vẫn tiêm vì đó là yêu cầu của ông Sơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang