Băng bảo kê kiêm cho vay nặng lãi thủ nhiều “hàng nóng” ở vùng ven Sài Gòn

Thứ Sáu, 08/07/2016 05:22

|

(CAO) Bằng thủ đoạn bắt em các chủ quán karaoke, nhà hàng, tiệm hớt tóc phải đóng “hụi chết” nếu muốn chúng để cho yên ổn làm ăn, băng bảo kê này đã cưỡng đoạt được hàng trăm triệu đồng của các bị hại.

Chiều ngày 7-7, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) – Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công một băng nhóm bảo kê, cho vay nặng lãi chuyên hoạt động trên địa bàn Q.12 do Trần Xuân Đức, tự “Đức Quắn” (26 tuổi) và Khưu Hoàng Trọng, tự “Bờm” (28 tuổi, cùng ngụ Q.12) cầm đầu.

Hai "ông trùm" trong băng nhóm bảo kê

Cùng bị bắt với hai “ông trùm” này còn có 5 đàn em khác gồm Nguyễn Tuấn Khanh (21 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh); Nguyễn Văn Lá; Huỳnh Văn Luân và Võ Nhật Trường; Nguyễn Tuấn Thành (22 tuổi, ngụ Hóc Môn).

Trước đó vào khoảng đầu tháng 6-2016, trong quá trình theo dõi địa bàn, các trinh sát Đội 2 (Đội chống tội phạm có tổ chức) PC45 phát hiện nhóm thanh niên chuyên cưỡng đoạt tài sản của các quán ăn, tiệm hót trên địa bàn quận 12 nên xác lập chuyên án để triệt phá.

Các đối tượng đàn em còn lại trong băng nhóm bị bắt

Sauk hi đã có đủ hồ sơ, chứng cứ về hoạt động của bang nhóm trên, chiều ngày 6-7, khi hai đối tượng Nguyễn Tuấn Khanh và Nguyễn Tuấn Thành đang nhận 13 triệu đồng tiền bảo kê của chủ nhà hàng - karaoke Happy nằm trên đường Hà Huy Giáp (P. Thạch Lộc, Q.12) thì bị các trinh sát ập vào bắt quả tang. Cùng thời điểm, một tổ trinh sát khác ập vào quán Hương Đồng và một phòng trọ ở Bình Dương bắt gọn 5 đối tượng còn lại trong bang nhóm.

Qua khám xét nơi ở của các các đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ 6 cây đao cán dài, 4 cây mã tấu, 4 cây rìu, 3 cây đao cán ngắn, 1 khẩu súng bắn đạn bi và nhiều giấy tờ, sổ sách liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Kho hung khí thu được tại nơi ở của các đối tượng

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận vào khoảng tháng 3-2015, Đức và Trọng gặp nhau bàn kế hoạch đến các quán ăn, tiệm hớt tóc trên địa bàn Q.12 đặt vấn đề bảo kê. Nếu không ai không chịu đóng thì chúng sẽ đánh đập, quậy phá để khách không dám đến.

Bằng thủ đoạn trên, chúng thu được của chủ nhà hàng - karaoke Happy khoảng 400 triệu đồng. Ngoài ra, chúng còn khai nhận cưỡng đoạt của 8 tiệm hớt tóc trên địa bàn với số tiền 2-3 triệu đồng/ tiệm/ tháng. Ngoài ra, chúng còn cho vay nặng lãi với lãi suất lên tới 20%. Số tiền thu lợi bất chính khổng lồ trên được chúng ném vào ma túy và ăn chơi trác táng.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang