Đang đòi tiền bảo kê quán cháo lòng thì bị bắt

Thứ Tư, 09/12/2015 05:20  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Nhóm côn đồ hung hãn gọi ông chủ quán cháo lòng vào nhậu chung bàn, sau đó gợi ý chi 2 triệu đồng/tháng để quán…bình yên vô sự.

Ngày 8-12, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho hay, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Thành (SN 1982, ngụ quận Thủ Đức) và Võ Văn Thùng (SN 1988, quê Cà Mau) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đối tượng Thành và Thùng - Ảnh: XH

Thông tin ban đầu, vào đêm ngày 29-11, Thành, Thùng và một đối tượng khác đến quán cháo lòng trên đường Tỉnh lộ 43, phường Tam Bình, quận Thủ Đức ngồi lai rai. Sau khi phừng phừng hơi men, Thành “huýt” anh Đ. (SN 1977, quê Ninh Bình) ra nhậu chung. Chừng được vài ly, Thành giở giọng hăm dọa, nếu anh Đ. chịu đóng tiền bảo kê 2 triệu/tháng thì sẽ yên ổn buôn bán, có khách nào gây rắc rối bọn Thành sẽ xử được. Còn nếu không chịu thì quán cũng đừng bán buôn gì nữa.

Anh Đ. uống cạn ly rượu rồi giãi bày hoàn cảnh, gia đình khó khăn, bát cháo lòng chẳng đáng bao nhiêu tiền, khách đến ăn ít quá. Thành và đồng bọn sừng sộ, nổi cơn tức giận, nói sẽ cho “xử đẹp” anh Đ. và những thành viên trong gia đình. Nghe vậy, anh Đ. sợ nổi da gà, liền vào bàn với vợ nộp tiền bảo kê trước 1 triệu đồng, 1 triệu còn lại hứa lần sau sẽ gửi.

Thành, Thùng và đồng bọn gật đầu đồng ý, chúng cầm tiền chủ quán cháo lòng rồi kéo nhau đi đến quán gần cầu vượt sóng Thần nhậu thâu đêm. Tối ngày 5-12, Thùng đi xe một mình đến quán cháo lòng của đôi vợ chồng, hoát nạt đòi tiền bảo kê còn lại. Vợ anh Đ. năn nỉ xin lần lữa thì Thùng đe nẹt, hăm dọa đủ điều, y còn xông vào đòi hành hung những thực khách đang ăn cháo lòng ở quán.

Cùng lúc Thùng gọi điện cho đồng bọn là Thành và Nguyễn Văn Phát (SN 1982, ngụ quận Thủ Đức), Danh Mến (SN 1978, quê Cà Mau) và một người tên Đạt đến quán cháo lòng để hỗ trợ. Khi nhóm côn đồ này đang đôi co, gây chuyện với vợ chồng anh Đ. thì bị công an phường Tam Bình ập vào bắt giữ.

Hai đối tượng Thành và Thùng đã khai nhận tội, còn các đối tượng khác lấy cớ không biết đi đòi tiền bảo kê, chỉ nghe bảo đi đánh nhau, là bạn bè qua lại nên giúp đỡ. Hiện vụ việc đang được công an quận Thủ Đức làm rõ.

Bình luận (1)

Hai tên này chắc là dạng xã hội đen,nên bảo kê bảo quạ. Người dân nghèo bán gánh cháo,gánh bún mà cũng phải cống nộp tiền cho chúng,thật không nói được gì với cái loại này. Chỉ có pháp luật nói bằng cách tuyên án thật nặng,cho dân yên tâm làm ăn./. Bùi Tá Vinh. Quảng Ngãi

Bùi tá Vinh - Thứ Tư, 09/12/2015, 22:25 Trả lời | Thích
Lên đầu trang