Khởi tố, bắt tạm giam tài xế taxi sát hại nữ sinh viên cướp tài sản

Thứ Năm, 07/07/2016 05:46

|

(CAO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam gã tài xế taxi bất lương này với hai tội danh “giết người” và “cướp tài sản”.

Ngày 6-7, thiếu tá Nguyễn Vinh Cảnh – Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tiến (SN 1990, trú phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh) về hành vi “giết người”, “cướp tài sản”.

Lấy lời khai đối tượng Nguyễn Văn Tiến

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, tối 3-7, chị Phạm Thị Oanh (SN 1993, trú Hà Nam), sinh viên năm cuối của Trường Đại học Sư phạm Huế, được phân công về làm giám thị tại Hội đồng coi thi THPT quốc gia ở Hà Tĩnh đứng trên đường 70 đón chiếc xe taxi mang BS: 38A-110.91 của hãng taxi Mai Linh do Nguyễn Văn Tiến điều khiển để đến nhà thờ An Nhiên (xã Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh) đi lễ.

Sau khi chị Oanh đi lễ xong tiếp tục thuê Tiến chở đến nhà một số người quen để chơi rồi ra về. Do ngày hôm đó chở được ít khách nên dọc được đi Tiến đã nảy sinh ý định sát hại chị Oanh cướp 300 ngàn đồng nộp tiền lệnh cho công ty taxi (định mức khoán nộp hàng ngày). Với ý định đó, trên đường chở chị Oanh trở về khách sạn, nơi chị Oanh thuê để nghỉ lại, Tiến đã cho xe chạy lòng vòng quanh địa bàn xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh).

Hiện trường nơi tên Tiến vứt xác chị Oanh để phi tang

Thấy đường trở về khác với đường lúc đi, chị Oanh có nhắn tin cho một học trò mới quen với nội dung “ông taxi chở cô trở về đường khác, không giống với đường lúc đi nên rất lo”. Thấy khác thường, chị Oanh đã yêu cầu Tiến dừng xe lại nhưng hắn cho xe chạy về phía sau UBND xã Thạch Trung. Tại đây, Tiến chốt tất cả cửa xe lại, cho ghế lái trượt ra phía sau, nhoài người về hướng chị Oanh rồi ra tay thực hiện hành vi giết người.

Khi thấy chị Oanh hoàn toàn tắt thở, Tiến lục trong người nạn nhân lấy một túi xách, 1 điện thoại di động và 250 ngàn đồng. Gây án xong, Tiến điều khiển xe về phía cầu Sú (thuộc tổ dân phố 2, thị trấn Thạch Hà, Hà Tĩnh) vứt xác nạn nhân xuống đó để phi tang. Sau đó, hắn lái xe chạy theo đê Cầu Cày vứt những đồ vật không có giá trị cướp được của chị Oanh để xóa dấu vết rồi thản nhiên tiếp tục đến điểm dừng đón khách.

Tài xế taxi sát hại nữ sinh viên rồi vứt xác xuống sông phi tang

Nhận được tin báo về sự mất tích bất thường của chị Oanh, Công an TP. Hà Tĩnh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Đến 2 giờ sáng 5-7, công an đã xác định được nghi can liên quan đến sự mất tích của chị Oanh là Nguyễn Văn Tiến, tài xế lái xe taxi của hãng Mai Linh.

Ngay trong buổi sáng cùng ngày, cơ quan điều tra đã triệu tập Tiến lên để đấu tranh làm rõ. Trước lập luận sắc bén, cùng một số chứng cứ các điều tra viên đưa ra, Tiến phải cúi đầu nhận tội đã ra tay sát hại chị Phạm Thị Oanh.

Sau khi cũng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 6-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Tĩnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tiến để tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang