Căn hộ bị cháy không được đền bù, mang xăng đến BQL chung cư doạ đốt

Chủ Nhật, 21/03/2021 22:16  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 21-3, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Trương Tuấn Dũng (SN 1976, trú phường Mai Động, quận Hoàng Mai, từng có 5 tiền sự, 3 tiền án) và Nguyễn Thái Thành (SN 1982, trú tại phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi đe doạ giết người.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 18-3, tại tầng 3 tòa G3, phường Mai Động, nhân viên Văn phòng Ban Quản lý chung cư tại đây đang ngồi làm việc thì bị hai đối tượng mang xăng, bật lửa đe doạ đốt… Sau khi sự việc xảy ra, đại diện BQL chung cư đến Công an phường Mai Động, quận Hoàng Mai trình báo. Trước tính chất phức tạp của vụ việc, Ban chỉ huy Công an quận Hoàng Mai đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng đến hiện trường; lấy lời khai của người bị hại và các nhân chứng.

Quá trình khám nghiệm, tổ công tác thu giữ tại hiện trường 1 vỏ chai Aquvina màu trắng trên mặt bàn uống nước, bên trong có dung dịch, 1 chai “Trà xanh không độ” ở nền nhà gần sát tường, bên trong có dung dịch (nghi là xăng); 2 bật lửa trên mặt bàn uống nước. Trên nền nhà có mùi xăng, do dung dịch bay hơi nhanh nên không xác định được diện tích đổ trên nền nhà.

Theo lời tường trình của nhân viên chung cư: Khoảng 15 giờ ngày 8-3, đối tượng Thành đến văn phòng (người đàn ông này trước đó cũng đã đến nhiều lần) và đi cùng với một người tên là Dũng đến BQL dự án để đòi hỏi quyền lợi. Khi đến nơi, Thành cầm theo 2 chai như nước ngọt (bên trong chứa xăng) và ngồi tại đó, còn đối tượng Dũng thì đi đến chỗ các nhân viên văn phòng đang ngồi làm việc, rồi lấy bật lửa ga màu vàng ra để bật nhưng không bật được. Sau đó, Thành ra bàn thờ Thần Tài của khu chung cư ở gần đó lấy một chiếc bật lửa khác, bật lửa cho Dũng hút thuốc lá…

Trong quá trình ở đây, Thành yêu cầu nhân viên cho gặp lãnh đạo, nhưng nhân viên trong phòng nói chờ sẽ có người lên tiếp chuyện Thành. Trong lúc Dũng hỏi một nhân viên thì Thành cầm chai Aquavina đến, lúc này nam nhân viên thấy xăng chảy từ đầu xuống vai phải, khi quay lại thì thấy Thành đang đổ xăng vào người của mình và đổ vào ngực của Thành. Trước những hành động của Thành, anh nhân viên rất lo sợ. Lúc này, Thành lấy bật lửa trên bàn cầm giơ về phía nam nhân viên, bật tanh tách và nói: “Mày có tin tao đốt chúng mày không?”.

Hai đối tượng bị tạm giữ

Quá sợ hãi, các nhân viên xin Thành đừng bật lửa nhưng Thành vẫn tiếp tục lấy chai xăng đựng trong vỏ “Trà xanh không độ” đến gần vị trí về phía nhân viên văn phòng rồi hất về phía người nhân viên này. Thấy vậy, nam nhân viên vội vàng né tránh nhưng vẫn dính một ít xăng vào người.

Sau đó, Thành chửi bới và vất vỏ chai ở nền nhà. Lúc đó, Dũng kéo ghế ngồi chắn cửa ra vào, mọi người trong phòng không dám ra. Dũng nói chuyện với người đại diện công ty tại bàn tròn. Thành đến ngồi cạnh Dũng ở cửa ra vào. Trong lúc này, Thành nói: “Hôm nay 8-3 tao làm thế này thôi, ngày mai tao thách thức đứa nào đến đây làm. Sau đó Dũng và Thành đi về.

Sau khi thu thập đầy đủ các thông tin từ những người bị hại và chứng kiến, ngày 10-3, Công an quận Hoàng Mai đã triệu tập hai đối tượng Trương Tuấn Dũng và Nguyễn Thái Thành đến trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra Thành khai nhận: Qua quan hệ xã hội, khoảng đầu tháng 2-2021, Thành quen biết Dũng.

Trong quá trình trao đổi, Dũng nói với Thành anh ta có căn hộ tại phòng 1217 G1 chung cư bị cháy trước Tết nguyên đán 2021 không rõ nguyên nhân, bị hư hỏng hết tài sản và không được BQL chung cư đền bù. Sau đó, Dũng và Thành nhiều lần đến Văn phòng BQL chung cư để gặp lãnh đạo nói chuyện nhưng không được gặp, nên đã gây ra sự việc như trên.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thai Thành thừa nhận việc mua xăng, đổ xăng, cầm bật lửa đe doạ và khai rằng việc Thành làm để đòi quyền lợi cho Dũng; bản thân Thành không có quyền lợi và mâu thuẫn gì với Ban quản lý chung cư. Hiện vụ việc đang được Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàng Mai tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang