Gã quản lý cùng bảo vệ dàn cảnh cướp hơn 1 tỷ ở Sài Gòn

Thứ Hai, 02/04/2018 10:35

|

(CAO) Liên quan đến vụ nhân viên cửa hàng Viettel trình báo bị cướp đột nhập trói bảo vệ rồi cướp đi hơn 100 điện thoại trị giá hơn 1 tỷ đồng, cơ quan công an đã làm rõ đây chỉ là màn kịch của gã quản lý và nhân viên bảo vệ hòng lấy trộm tài sản.

Nguồn tin Báo CATP cho biết Công an Q.Tân Phú, TP. HCM đang tạm giữ Đỗ Minh Hải (SN 1991, quê Kiên Giang) và Nguyễn Văn Hướng (SN 1973, quê Hà Nam) để điều tra về hành vi liên quan đến tin báo vụ cướp xảy ra tại cửa hàng Viettel ở địa chỉ số 400 Lũy Bán Bích (P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú).

quản lý cùng nhân viên bảo vệ dàn cảnh cướp hơn 1 tỷ ở cửa hàng Viettel

Theo đó, Hải là quản lý trưởng của cửa hàng điện thoại, còn Hướng là nhân viên bảo vệ. Do làm quản lý nên Hải nắm được sơ hở của của hệ thống camera tại cửa hàng này và nảy sinh ý đồ đen tối.

Ngày 29-3, Hải cho một bảo vệ nghỉ phép và còn lại một mình Hướng làm việc. Chiều đó, Hải nói có việc về sớm và gửi xe máy lại để tạo chứng cứ ngoại phạm. Tuy nhiên, nhân lúc mọi người không để ý thì hắn lẻn lên lầu 1 trốn.

Đến tối khuya, khi nhân viên về hết, Hải bịt mặt xuống nói Hướng ngồi vào góc cột để Hải dùng băng keo trói lại rồi leo lên kệ phía sau quầy thu ngân dùng băng keo giấy dán mắt camera phía trên trần nhà và tháo ổ cứng camera cho vào nhà vệ sinh xối nước.

Sau đó, Hải trộm 102 điện thoại đắt tiền, 1 máy tính bảng trị giá hơn 1 tỷ đồng tẩu thoát. Đến rạng sáng ngày 30-3, Hướng tự cởi trói cho mình và lấy trộm 2 chiếc điện thoại di động hiệu Oppo cất riêng rồi mới trình báo công an. Khi được làm việc, Hải và Hướng thống nhất khai báo gian dối với cơ quan điều tra nhưng không thể qua mắt các điều tra viên.

Qua đấu tranh, chúng buộc phải thừa nhận hành vi phạm tội. Hiện vị án đang được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang