Hai con nghiện tiếp tay đưa ma túy vào TPHCM lãnh án tử hình

Thứ Ba, 08/08/2023 15:54

|

(CAO) Hai đối tượng nghiện ma túy, để có tiền thỏa mãn cơn thèm thuốc, chúng thay chủ mua bán số lượng lớn ma túy và phải trả giá bằng bản án tử hình.

Ngày 8/8, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Tô Thanh Tú (SN 1997, ngụ Quận 6) và Phùng Nhật Duy (SN 1993, ngụ Quận 10) cùng mức án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Hai bị cáo Tô Thanh Tú và Phùng Nhật Duy tại tòa

Theo cáo trạng, lúc 14 giờ 30 phút ngày 13/5/2022, tại khu vực sân block A chung cư Kingdom đường Tô Hiến Thành, Phường 14, Quận 10, cơ quan chức năng bắt quả tăng Tú và Duy đang nhận một thùng hàng có giấu gần 12kg ma túy các loại.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Tú tại căn hộ A14.12 chung cư trên, công an thu giữ thêm gần 5kg ma túy các loại. Tú khai nhận, bản thân nghiện ma túy từ năm 2019. Cũng từ đây, Tú trượt dài. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Tú quen biết một người đàn ông tên Kha (không rõ lai lịch) là người bán ma túy. Kha đề nghị Tú thuê căn hộ trên để ở và cất giấu ma túy. Khi nào có khách mua ma túy thì Kha lấy đem đi bán, mỗi tháng Kha hỗ trợ cho Tú 7 triệu đồng tiền thuê nhà, ngoài ra còn bao cho Tú đi chơi, ăn uống và sử dụng ma túy nên Tú đồng ý.

Tú làm thẻ đi thang máy và cung cấp mật khẩu của căn hộ để Kha và Duy đến căn hộ này bất cứ lúc nào nhằm mục đích lấy ma túy đi bán. Theo đó, nhiệm vụ của Tú là khi nhân viên giao hàng giao các thùng hàng có chứa ma túy đến chung cư Kingdom thì Tú xuống nhận, mang lên căn hộ cất giấu để Kha đến lấy, phân chia đem đi bán. Từ khoảng tháng 01/2022 cho đến khi bị bắt, Tú đã 03 lần giúp Kha nhận và mang các thùng hàng có chứa ma túy đem cất giấu.

Duy cũng là đối tượng nghiện ma túy, từng mua hàng từ Kha về sử dụng và sau khi kiệt quệ tài chính thì phải tham gia vào công việc phạm pháp này. Tối 12/5/2022, Duy đến căn hộ của Tú chơi và ngủ lại. Đến trưa ngày 13/5/2022, có nhân viên giao hàng gọi điện thoại cho Tú thông báo sắp giao hàng đến chung cư và yêu cầu Tú chuẩn bị giấy tờ để nhận hàng. Tú gọi điện thoại thông báo cho Kha biết hàng sắp giao đến. Duy biết đây là ma túy của Kha mua từ nước ngoài gửi về. Khoảng 14 giờ 30 cùng ngày, nhân viên giao hàng gọi điện thoại yêu cầu xuống nhận hàng. Khi Tú và Duy vừa nhận được thùng hàng thì bị bắt quả tang như đã nêu trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang