Hình sự Quận 1: Bắt con nghiện cướp xe máy lúc nửa đêm

Thứ Năm, 09/06/2016 18:12  | Thanh Huyền

|

(CAO) Để có tiền mua ma túy, hai con nghiện sử dụng hung khí tấn công nam thanh niên, cướp xe máy lúc nửa đêm ở TP.Kiên Giang sau đó đem lên TP.HCM tiêu thụ. Chưa kịp hưởng thành quả, cả hai bị các trinh sát Hình sự đặc nhiệm Công an quận 1 tuần tra, phát hiện bắt giữ.

Tuần tra chống tội phạm trên địa bàn lúc 10 giờ sáng 9-6, tổ trinh sát Đội CSĐTTP về TTXH Công an quận 1 gồm: Trung úy Nguyễn Thanh Lộc (SN 1986) chở Thiếu úy Trần Đại (SN 1990) phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy Suzuki màu trắng đỏ BS: 65B1-488.13 có nhiều biểu hiện nghi vấn liền yêu cầu kiểm tra hành chính.

Chiếc xe Suzuki tang vật

Đối tượng không chấp hành mà tăng ga tháo chạy. Tổ công tác lập tức truy đuổi đến giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai – Mạc Đĩnh Chi thì ép xe đối tượng vào lề đường. Gã thanh niên không xuất trình được giấy tờ xe cũng như lý giải về nguồn gốc phương tiện đang sử dụng. Ngay lập tức, các trinh sát dẫn giải đối tượng nghi vấn và phương tiện về trụ sở Công an P.Đa Kao để làm rõ.

Đối tượng Đặng Trung Đảm và Mai Hoàng Anh (từ trái qua phải)

Qua đấu tranh, nam thanh niên khai tên Mai Hoàng Anh (SN 1977, ngụ P. Vĩnh Thạch, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang). Trả lời về chiếc xe máy đang sử dụng, hắn cho biết đã cùng đàn em tên Đảm sử dụng hung khí tấn công và cướp chiếc xe này của nam thanh niên khuya ngày 7-6 trước số 572/7/12 Nguyễn Trung Trực, P. Vĩnh Lạc, TP.Rạch Giá.

Xác minh nhanh tại TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Công an quận 1 ghi nhận khuya cùng ngày trên địa bàn có xảy ra vụ cướp xe máy. Nạn nhân là anh Châu Hồng Hải (SN 1993, người địa phương).

Từ lời khai của tên cướp, tổ trinh sát hình sự quận 1 phối hợp với Công an P. Đa Kao khẩn trương vào cuộc truy xét, bắt giữ đồng bọn và cũng là đồng hương của Hoàng Anh là Đặng Trung Đảm (SN 1991) khi gã đang ngồi trong quán nước tại hẻm 528 Điện Biên Phủ, P11Q10.

Làm việc với cơ quan điều tra, lúc đầu Đảm quanh co chối tội. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi cũng như lời khai của đàn anh, sau cùng hắn cho biết: Khoảng 22 giờ ngày 7-6, khi gã và Hoàng Anh đang ngồi uống nước thì xảy ra xô xát với anh Hải. Đảm lượm gạch và lấy cây gỗ tấn công đối phương, rồi cả hai cướp xe máy Suzuki của nạn nhân chạy thẳng lên TP.HCM để bán kiếm tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng. Nhưng do không có giấy tờ xe và chưa kiếm được khách hàng ưng ý thì bị phát hiện, bắt giữ.

Hiện Công an quận 1 đang tiếp tục củng cố lời khai, hoàn tất hồ sơ chuyển giao vụ việc và đối tượng cho Công an TP.Kiên Giang thụ lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang