An Giang:

Mất tiền vì mua tượng giải bùa

Thứ Năm, 09/06/2016 05:28  | Nguyễn Nhân - Thiện Thảo

|

(CAO) Sau khi được tư vấn nhiệt tình, nhiều gia đình không ngần ngại bỏ ra vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng để mua tượng, rồi đành “ngậm bồ hòn làm ngọt” khi nhiều tháng đợi chờ mà chẳng thấy hiển linh.

Mắc nạn khi đi... giải hạn

Cả tháng nay, một số người dân ở xứ An Giang tỏ ra ấm ức vì bỏ ra số tiền lớn để mua những bức tượng được cho là rất linh thiêng, hóa giải được kiếp số. Nào ngờ sau nhiều tháng mòn mỏi đợi chờ mà “hàng hiếm” ấy chẳng phát huy được tác dụng.

Vì thế họ đành ngậm ngùi giấu đi hoặc đưa vào chùa gửi. Cho rằng bị bỏ bùa và lừa lấy sạch tiền, anh Trương Văn Quới (40 tuổi, ngụ ấp Hòa Thịnh, xã Hòa Bình Thạnh, H.Châu Thành, An Giang) kể, trước đây, anh sống với cha mẹ và là chủ 4 lò gạch cùng 20 công ruộng.

Bốn năm đầu xây dựng, lò gạch làm ăn rất hưng thịnh nhưng 4 năm kế tiếp thì liên tục thua lỗ do lò đang đốt bị sạt, gạch nung xong bị sống. Vì thế, toàn bộ tài sản phải bán hết để trả nợ. Kể từ đó, cuộc sống vợ chồng anh bị rạn nứt dẫn đến ly hôn dù có 2 đứa con.

Chán nản, anh Quới quyết định về khóm Bình Thới 3, P.Bình Khánh, TP.Long Xuyên để gầy dựng lại sự nghiệp. Ban đầu, anh hùn vốn làm ăn với người bạn thông qua việc sửa chữa, mua bán, vệ sinh các dụng cụ điện lạnh.

Tuy nhiên, được 5 tháng thì hai bên bất hòa khiến anh phải ra thuê trọ với giá 800.000 đồng/tháng và tự kinh doanh. Khoảng hơn năm nay, việc làm ăn ngày một đi xuống và việc buôn bán cứ mãi ế ẩm.

Thấy vậy, anh Quới được một người bạn chung xóm trọ tên Trúc dẫn đi coi thầy với hy vọng hóa giải được vận xui. Nhưng đến nhiều nơi đều không mang lại kết quả. Sau đó, anh được Trúc giới thiệu: “Mẹ em cũng làm thầy, anh đi coi thử xem sao”.

Nghe vậy, anh Quới đến ấp Hòa Phú 1, TT.An Châu, huyện Châu Thành thì được người đàn bà tên Huỳnh Thị Nga (khoảng 50 tuổi) tự xưng là “Tam thập thái bảo cậu 2”. Đến đây, anh được bà này gieo quẻ và nói rằng có người hại bằng cách yểm bùa không cho ngóc đầu nổi.

Sau đó, anh được cho uống “bùa”. Theo diễn tả là một tờ giấy có chiều rộng 3cm, dài khoảng 20cm vẽ bằng bút lông màu đỏ rồi đốt cháy thành tro pha với nước.

Thấy việc xem bói có phần trúng nên anh Quới rước “bà thầy” đến nhà cha mẹ anh ở Hòa Bình Thạnh để giải bùa. Khi vừa đến nơi, người đàn bà này phán: “Nhà này bị yểm rồi phải mua đồ về cúng và mua tượng thờ mới mong thoát nạn”.

Bà Màu kể lại việc con gái lấy tiền mua tượng, xem bói

Thế là gia đình anh Quới mua lễ vật nào là lươn đồng, gà, vịt, cua biển,... Hôm sau, anh được bà này tư vấn cần mua 4 tượng phật nhỏ bằng ngón tay (giá 200.000 đồng/tượng) về chôn ở 4 góc phía ngoài của căn nhà. Muốn có hiệu nghiệm thì tượng phải được bỏ vào bọc nilông trước khi chôn.

Khoảng nửa tháng sau đó, người đàn bà còn kêu anh Quới thỉnh tượng Bồ Tát (giá 5 triệu), tượng hình Phật Tổ Di Đà (giá 8 triệu) và một tượng đồng có hình Phật 4 mặt (giá 15 triệu) về thờ sẽ giúp việc làm ăn phất lên như diều gặp gió.

Trong lúc mê muội anh Quới vô tình giới thiệu một số người khác để rồi tất cả cùng ngậm quả đắng với mình. Điển hình là trường hợp gia đình bà Nguyễn Thị Màu (71 tuổi, ngụ khóm Bình Thới 3, P.Bình Khánh, TP.Long Xuyên).

Buôn thần bán thánh

Bà Màu cho biết: “Đứa con gái út của bà làm việc ở công ty may, với nguồn thu nhập khoảng 3 triệu đồng/tháng. Cách nay vài tháng, Quới giới thiệu là có bà thầy sẽ hóa giải vận xui nếu làm theo đúng lời dặn. Khi bà này đến nhà lên xác rồi nói gia đình tôi bị hàng xóm hại nên làm ăn không được, hay lục đục, con gái đi làm hay bị rắc rối…”.

Như những gia đình khác, con gái bà Màu được cho uống bùa rồi lấy số tiền hốt hụi, cầm vàng hơn chục triệu đồng để mua 4 tượng về chôn 4 góc nhà và mua tượng một bức tượng lớn có 7 đầu rồng (giá 8 triệu) về thờ. Sau nhiều tháng đợi tượng hiển linh, nhưng ngày qua ngày đành rơi vào tuyệt vọng và phải đưa hết vào chùa gửi.

Theo lời anh Quới, bà “thầy” mỗi lần lên xác là nói giọng nam rồi sau đó sẽ bói bài. Tưởng rằng người này giúp đời nên anh đã giới thiệu cho một số người ở Châu Thành, Long Xuyên, Cần Thơ mua 5 tượng lớn và nhiều tượng nhỏ.

Một trong những bức tượng được mua từ bà Nga

Riêng tiền mua tượng của anh là gần 30 triệu đồng khiến anh phải đi cầm bằng khoán đất và giấy xe. Cách nay 1 tuần, anh có đến Công an TT.An Châu để trình bày sự việc với hy vọng cơ quan chức năng vào cuộc để bà “thầy” này không lừa ai được nữa.

“Kể từ khi uống bùa thì bả nói gì cũng nghe theo. Lúc trong túi có 100.000 đồng cũng phải chia cho bà ta 50.000 đồng hoặc là đưa 200.000 đồng khi xe bà bể bánh,…Chúng tôi biết bị lừa khi chẳng thấy hiệu quả và hỏi ra mỗi bức tượng mua ngoài thị trường giá chỉ vài trăm ngàn đồng”, anh Quới nói.

Việc lợi dụng sự cả tin của người dân để hành nghề bói toán, “buôn thần bán thánh",… xưa nay không phải hiếm. Vì vậy, mỗi người cần phải tỉnh táo, không nên tin vào những chuyện phù phiếm để tránh rơi vào cảnh tiền mất tật mang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang