Huấn “hoa hồng” bị đưa đi cai nghiện ma túy bắt buộc

Thứ Hai, 09/09/2019 12:46

|

(CAO) Giang hồ mạng Huấn “hoa hồng” bị cơ quan chức năng đưa đi cai nghiện bắt buộc sau khi phát hiện đối tượng này dương tính với chất ma túy tại một tụ điểm ăn chơi ở Sài Gòn.

Ngày 9-9, Công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM xác nhận đối tượng Bùi Xuân Huấn, thường được biết đến với biệt danh Huấn “hoa hồng” (35 tuổi, quê Yên Bái) đã bị cơ quan chức năng đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Huấn “hoa hồng” bị đưa đi cai nghiện ma túy bắt buộc

Trước đó, khi kiểm tra một tụ điểm ăn chơi tại P.22, Q. Bình Thạnh, cơ quan chức năng bắt quả tang Huấn “hoa hồng” cùng nhóm bạn có biểu hiện tụ tập sử dụng ma túy. Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy Huấn “hoa hồng” dương tính với chất ma túy.

Huấn thường lên mạng khoe sự giàu sang của mình

Huấn "Hoa Hồng" nổi lên thời gian gần đây cùng với các “giang hồ mạng” khác như Khá Bảnh, Quang Rambo…. khi thường xuyên lên mạng “live streams” khoe vàng, tiền và có những lời nói, thái độ ngông nghênh. Nhiều người cho rằng sự giàu sang của Huấn đến từ các hoạt động như cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, cầm đồ....

Nhiều người lo ngại những giang hồ mạng sẽ tác động xấu đến giới trẻ

Đáng nói, các trang fanpage hoặc video do Huấn “hoa hồng” đăng tải lên mạng thu hút sự chú ý rất lớn của một bộ phận giới trẻ. Điều này khiến nhiều người cảm thấy lo ngại vì có thể gây tác động xấu đến việc hình thành nhân cách của những thế hệ tương lai.

Theo điều 3 Nghị định 136/2016/NĐ-CP quy định chi tiết về chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc nêu rõ các đối tượng áp dụng biện pháp này bao gồm:

1. Người nghiện ma túy từ đủ 18 tuổi trở lên, có nơi cư trú ổn định, trong thời hạn 2 năm kể từ ngày chấp hành xong quyết định áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn do nghiện ma túy hoặc trong thời hạn 1 năm kể từ ngày hết thời hiệu thi hành quyết định áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn do nghiện ma túy mà vẫn còn nghiện.

2. Người nghiện ma túy từ đủ 18 tuổi trở lên, có nơi cư trú ổn định, bị chấm dứt thi hành quyết định giáo dục tại xã, phường, thị trấn do nghiện ma túy.

3. Người nghiện ma túy từ đủ 18 tuổi trở lên, không có nơi cư trú ổn định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang