Vụ 'Công an quận 10 truy xét nhanh vụ trọng án':

Kẻ cầm đầu nhóm 'Chuồng Bò' bị bắt

Thứ Năm, 28/05/2015 17:08  | Nguyễn Vinh

|

(CATP) Như Báo CATP đã đưa tin, khoảng 23 giờ 30 ngày 16-5-2015, tại khu vực Vườn Lan (đường Trần Thiện Chánh, P12, Q10, TPHCM) xảy ra vụ giết người. Nhóm hung thủ sau khi ra tay tàn độc với nạn nhân đã bỏ trốn. Bằng nỗ lực cao độ, lực lượng Công an Q10 đã bắt gọn những kẻ thủ ác.

Trong đó có Vũ Minh Thành (tự Thành bóng, SN 1998, ngụ quận 3) - đối tượng chủ mưu trong vụ “giết người” trên.

Cuộc trốn chạy bất thành

Vụ truy sát tại khu vực Vườn Lan của nhóm “Chuồng Bò” đã khiến anh Sơn Liêm (một người vô can, nhân viên quản lý khách sạn) bị chém chết. Kẻ cầm đầu Thành bóng sau khi gây án đã quay về “cứ địa” của mình, nhờ người cất giấu hung khí, bàn nhau bỏ trốn.

Lần theo mối quan hệ của đối tượng, Cơ quan điều tra Công an Q10 đã tung hàng loạt trinh sát vào cuộc. Chỉ chưa đầy 24 giờ, Phạm Hoàng Hân Hoan (SN 1996), Hứa Anh Minh (SN 1992), Trần Đoàn Đỉnh (SN 1997), Trang Hữu Trí (SN 1996), Huỳnh Lâm Thành Đạt (SN 2000), Nguyễn Bảo Khang (SN 1999) và Trần Hoài Thi (SN 1999) đã bị bắt giữ.

Tấn tiger và Thành bóng - Ảnh: Báo CATP

Nghe tin đồng bọn đã bị tóm, Thành bóng cùng Nguyễn Quốc Tấn (tự Tấn tiger, SN 1996, ngụ quận 12) bàn nhau bỏ trốn. Đợi đêm xuống, Thành và Tấn bắt xe ra nhà một người thân ở Hóc Môn thuê phòng trọ để “lánh nạn”. Tuy nhiên, chúng không thể ngờ trước đó thông tin về đối tượng gây án đã được Công an Q10 thông báo cho công an các quận, huyện trong thành phố.

Với tinh thần cảnh giác cao độ, Công an huyện Hóc Môn nhận được tin báo của quần chúng đã lập tức báo tin về Ban chuyên án. Qua nhận dạng, trinh sát Công an Q10 khẳng định hai kẻ thuê phòng trọ chính là Thành và Tấn, nên phối hợp các đơn vị chức năng bắt giữ.

Thấy gì qua vụ án?

Nhóm đối tượng này được xem là có “số má” trong khu vực. Hân, Đỉnh và Đạt đều có 1 tiền án về tội cướp giật. Minh (2 tiền án về tội cướp và cưỡng đoạt), Tấn tiger năm 2013 cũng có tiền án cướp giật tài sản, vừa được ra tù ngày 30-4-2014. Chính sự ngông cuồng, coi thường luật pháp đã đẩy cuộc đời của những thanh thiếu niên này vào con đường tù tội.

Thành bóng khai, không hề có thù oán gì với người bị giết, chỉ vì thấy ấm ức nên không kìm chế được. Từ những chứng cứ thu thập cùng lời khai của các hung thủ, Công an Q10 xác định khi Thành và đồng bọn từ Chuồng Bò đến hiện trường, bị một tốp thanh niên đang ngồi nhậu ném ly chọc tức nên điên tiết. Khi Hoan thấy Sơn Liêm bỏ chạy vào hẻm 781 Lê Hồng Phong, đã cầm mã tấu rượt chém. Trí hưởng ứng bằng cách dùng cây gỗ đánh trúng người, khiến Sơn Liêm ngã xuống. Sau đó, cả bọn ùa đến ra tay gây nên cái chết của nạn nhân.

Mặc dù đã chuyển hồ sơ cho Công an TPHCM để tiếp tục điều tra, nhưng các trinh sát Công an Q10 đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, không quản ngại khó khăn hoàn thành việc truy bắt kẻ cầm đầu vụ trọng án Vườn Lan.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang