Kẻ giết người vì mâu thuẫn đất đai bị bắt giữ sau 4 ngày gây án

Thứ Năm, 13/07/2023 17:29

|

(CAO) Ngày 13/7, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lai Châu, vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ Tẩn Yêu Hò (SN 1960, ngụ địa phương) về hành vi giết người.

Theo hồ sơ, lúc 10h30 ngày 9/7, Công an xã Tả Phìn (huyện Sìn Hồ) nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện thi thể với nhiều vết thương trên người. Nạn nhân ngay sau đó được xác định là bà Chẻo Diển Hin (SN 1950).

Vào cuộc làm rõ, Công an nhận định đây có thể là vụ án giết người vì hiện trường xảy ra vụ án có dấu hiệu bị lục lọi, xáo trộn. Bà Hin sống một mình, lại vừa bán đất ruộng được hàng trăm triệu đồng.

Xác định đây là vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Công an tỉnh Lai Châu đã huy động nhiều mũi trinh sát tập trung điều tra, truy bắt đối tượng.

Đối tượng Tẩn Yêu Hò bị bắt giữ sau 4 ngày gây án (ảnh CTV)

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định đối tượng gây án là Tẩn Yêu Hò. Sau 4 ngày nỗ lực truy xét, đến ngày 13/7, Ban Chuyên án đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Tẩn Yêu Hò.

Tại trụ sở Công an, Tẩn Yêu Hò khai nhận hành vi. Do có mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai trước đó, nên khi biết bà Hin sống một mình, đối tượng chuẩn bị hung khí, đột nhập vào nhà để thực hiện ý đồ xấu.

Trước khi gây án, ông ta đã gạt hết cầu dao điện, sau đó lấy hung khí đánh liên tục vào người bà Hin khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Rời khỏi hiện trường, đối tượng mang hung khí ra bờ ruộng rửa sạch và đem về cất giấu. Được biết, Tẩn Yêu Hò cũng bị nghiện ma túy. Vụ án đang tiếp tục được điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang