Công an Quận 1: Khám phá nhanh nhiều vụ trộm cắp tài sản

Thứ Bảy, 22/07/2023 19:26  | Quỳnh Chi

|

(CATP) Ngày 20/7/2023, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận (CAQ) 1 cho biết đã ra quyết định khởi tố 3 vụ án và 5 bị can để xử lý về hành vi "Trộm cắp tài sản" và "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Đây là những vụ phạm pháp xảy ra trên địa bàn trong ít ngày qua.

Lúc 18 giờ 10 ngày 24/6/2023, anh Nguyễn Đức Thịnh (SN 1988, quê Bình Định), là thầy giáo dạy thể dục tại Trung tâm thể dục thể thao Hoa Lư (số 2 Đinh Tiên Hoàng, P.Đa Kao, Q1) thì phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Tình (SN 1982, quê Hà Nam) lấy trộm ĐTDĐ hiệu Arus Rog Phone 5 trong túi xách màu trắng của em Bùi Trọng Nghĩa (SN 2008, ngụ Q.Bình Thạnh) để trên đường chạy điền kinh nên lập tức tri hô. Tên trộm hốt hoảng cầm chiếc ĐTDĐ tháo chạy. Thấy anh Thịnh đuổi theo, đối tượng quăng chiếc ĐTDĐ để cắt đuôi, tìm cách thoát thân. Quyết tâm bắt bằng được kẻ gian, anh Thịnh tăng tốc đuổi theo bắt được Tình giao cho cơ quan CAQ1 lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Làm việc với cơ quan CA, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Tình khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và cho biết do túng quẫn, cần tiền tiêu xài nên mới liều đi gây án. Cuối tháng 6/2023, cơ quan CSĐT CAQ1 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tình để xử lý về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Nhìn thấy tài sản của người khác hớ hênh, ngay lập tức muốn "hô biến" nó thành tài sản của mình là trường hợp Trần Tuấn Đạt (SN 1993; ngụ tỉnh Bến Tre). Cụ thể, lúc 13 giờ ngày 10/6/2023, trên đường đi chơi, Trần Tuấn Đạt thấy xe Honda Vision, BS: 93P2-968.68 của chị Hồ Ngọc Hoài Linh (SN 2004; thường trú Bình Phước) đang dựng đối diện số 115 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Q1. Thấy chiếc xe máy còn mới lại không khóa cổ, không người trông coi nên Đạt nảy sinh lòng tham. Nghĩ là làm, nhanh như chớp, Đạt trộm xe, sau đó mang đi bán tại cửa hàng mua bán xe máy Quỳnh 2 trên đường An Dương Vương, P14, Q6 cho Trần Văn Hoàng (SN 1974; ngụ Q8, là nhân viên quản lý cửa hàng) với giá 6.500.000 đồng. Qua trao đổi, Hoàng biết xe môtô trên là do trộm cắp mà có nhưng ham rẻ nên vẫn mua.

Tài sản liên quan đến các vụ án

Về phần chị Linh, sau khi phát hiện mất xe máy liền đến cơ quan CA trình báo. Qua truy xét, trinh sát Đội CSĐTTP về TTXH đưa Trần Tuấn Đạt, Trần Văn Hoàng về trụ sở làm việc. Tiến hành đấu tranh, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi củng cố hồ sơ, cuối tháng 6/2023, cơ quan CSĐT CAQ1 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trần Tuấn Đạt để xử lý về hành vi "trộm cắp tài sản"; khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Văn Hoàng để xử lý về hành vi "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Mới đây, cơ quan CSĐT CAQ1 khởi tố và bắt tạm giam đối tượng Phạm Đại Nhân và Thái Thịnh (cùng SN 2006; ngụ Q4) để xử lý về hành vi "trộm cắp tài sản". Cụ thể, trước đó Phạm Đại Nhân mượn xe máy BS: 59C1-87 của anh Nguyễn Tấn Lợi (SN 2006; ngụ Q4) để đi chở hàng. Sau đó, Nhân điều khiển xe đến quán cà phê gặp Thái Thịnh. Tại đây, do không có tiền tiêu xài, cả hai bàn bạc cùng nhau tìm người có tài sản sơ hở để trộm cắp. Sau đó, Nhân điều khiển xe máy mượn được chở Thịnh đi "tìm mồi". Khi cả hai lưu thông đến đường Trần Nhật Duật, P.Tân Định, Q1, nhìn thấy bên hông quán có dựng 1 chiếc xe đạp điện hiệu Pega của anh Trần Phú Quý (SN 2007, ngụ: Q1), không người trông coi nên Nhân đã dừng xe để Thịnh đi xuống dùng dụng cụ trộm xe còn Nhân ngồi trên xe để cảnh giới.

Sau khi lấy trộm, cả hai mang xe đạp đến cửa hàng mua bán xe đạp Phượng Hoàng trên đường Huỳnh Tấn Phát, Q7 bán cho anh Bùi Vạn Kỳ (SN 1978, ngụ Q7, là chủ cửa hàng) với giá 2.600.000 đồng. Sau đó, cả hai chia đôi số tiền tiêu xài cá nhân.

Khi phát hiện mất xe, anh Quý đã đến CAP.Tân Định trình báo. Khẩn trương truy xét, CAP.Tân Định đã mời Phạm Đại Nhân về trụ sở làm việc. Nhân khai nhận cùng với Thái Thịnh thực hiện hành vi trộm cắp xe đạp điện hiệu Pega. Biết đồng bọn đã sa lưới, ngày hôm sau, Thái Thịnh đã đến CAP.Tân Định đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang