Khởi tố thêm 3 đối tượng vụ bắt cóc "đại gia", cướp 35 tỷ đồng

Thứ Tư, 02/12/2020 13:13  | Lê Bình

|

(CATP) Liên quan đến vụ "Bắt băng nhóm bắt cóc gia đình doanh nhân cướp 35 tỷ đồng", ngày 1-12, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt giữ Chung Trần Phương Duy (tự Duy não, SN 1987, ngụ Bạc Liêu), Dương Khải An (SN 1995) và Phạm Hoàng Việt (SN 1991, cùng ngụ Q10) để điều tra về hành vi "cướp tài sản".

Ba đối tượng này đều là lao động tự do và tham gia vào vụ gia đình doanh nhân bị bắt cóc cướp 35 tỷ đồng vào tháng 5-2020 gây xôn xao dư luận với vai trò đồng phạm, giúp sức cho nhóm bị can đã bị khởi tố bắt tạm giam trước đó.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam với 16 đối tượng cùng về hành vi "cướp tài sản".

Như Báo CATP đã thông tin, trưa 18-5-2020, ông L.Đ.Ng (SN 1988, ngụ Bình Định, trú Q2) đưa vợ con đi chơi từ Đà Lạt trở về TPHCM thì bị một nhóm người đeo bám. Khi xe của ông Ng. chạy tới đoạn dẫn vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây (Đồng Nai) thì ôtô của nhóm này vờ chạy lên đụng vào. Khi ông Ng. mở cửa xe để đi ra ngoài giải quyết thì 3 ôtô khác chạy ập tới khóa đầu, khóa đuôi...

Ông Ng. chưa hiểu chuyện gì thì gần 10 đối tượng rút súng, dao, kim tiêm... khống chế, bịt mắt đưa lên xe. Riêng vợ và con nhỏ của nạn nhân được đưa lên chiếc xe khác. Để tránh bị phát hiện, chúng lên xe của ông Ng. rồi tháo, phá camera hành trình cùng định vị, lấy điện thoại của vợ chồng ông Ng. vứt bỏ nhằm tránh bị định vị trong quá trình di chuyển.

Một số đối tượng bị bắt giữ

Khi chiếc xe chở ông Ng. lăn bánh, các đối tượng bắt đầu đánh đập, dí súng vào đầu nạn nhân đe dọa khiến ông Ng. hoảng sợ. Tiếp đó, chúng yêu cầu ông Ng. phải đưa tên đăng nhập, mật khẩu của ví điện tử. Nếu ông Ng. không chịu, chúng sẽ cho người dùng kim tiêm có máu HIV tiêm vào con và giết vợ ông...

Vì lo sợ cho tính mạng vợ con nên ông Ng. đã cung cấp tài khoản ví điện tử. Nhóm này chuyển toàn bộ tài khoản của ông Ng. qua tài khoản của chúng. Số tiền này trị giá khoảng 35 tỷ đồng. Sau đó, các đối tượng tiếp tục uy hiếp nạn nhân phải gọi về cho người thân chuyển thêm vào tài khoản của nhóm 9,5 triệu USD.

Sau thời gian truy xét, ngày 18-6, nhiều tổ trinh sát đã ập vào nhiều điểm bắt giữ Hồ Ngọc Tài (SN 1989), Trần Ngọc Hoàng (SN 1983), Nguyễn Văn Đức (SN 1996), Trịnh Tuấn Anh (SN 1985), Bùi Quang Chung (SN 1996), Mai Xuân Phốt (SN 1992) và Trương Chí Hải (SN 1989); thu giữ nhiều tang vật. Đến ngày 13-7, Cơ quan CSĐT Bộ Công an tiếp tục đã khởi tố và bắt tạm giam với Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn để làm rõ hành vi "cướp tài sản".

Theo điều tra bước đầu, công an xác định Dũng và Tuấn cùng một số đối tượng khác có vai trò giúp sức cho nhóm đối tượng thực hiện nhiệm vụ bắt cóc gây xôn xao dư luận. Cơ quan CSĐT Bộ Công an vẫn đang làm rõ thêm nhiều tình tiết liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang