Lừa bán vé máy bay giá rẻ, lãnh hơn 15 năm tù

Thứ Tư, 04/11/2020 16:24  | Trà My

|

(CAO) Ngày 4-11, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Lương (SN 1982, ở Từ Liêm, Hà Nội) 15 năm 6 tháng tù vì tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cáo trạng xác định, Lương làm dịch vụ mua bán vé máy bay giá rẻ, Voucher nghỉ dưỡng. Từ năm 2016-2018, lợi dụng chính sách, quy định của các hãng hàng không về đặt mua vé máy bay, Lương nhận tiền của nhiều người để đặt mua vé máy bay, nhưng lại không thực hiện như cam kết, mà chiếm đoạt tiền của các khách hàng. Trong số đó có anh Nguyễn Minh Châu, Trần Trọng Tâm, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết.

Những người này biết Lương kinh doanh vé máy bay nên đã nhiều lần đặt mua vé giá rẻ của Lương. Do tin tưởng Lương vì đã nhiều lần đặt vé máy bay thành công, từ 5-7/2018, những người này đã nhiều lần chuyển tiền cho Lương để đặt mua vé máy bay từ Việt Nam đến Nhật Bản và chiều ngược lại cho người thân, bạn bè.

Tuy nhiên, sau khi nhận hơn 867 triệu đồng của các bị hại, Lương không mua vé như thỏa thuận mà chỉ chuyển mã đặt chỗ chuyến bay cho họ, còn số tiền hơn 867 triệu đồng thì đút túi.

Bị cáo tại phiên xử

CQĐT còn làm rõ, khoảng 8/2016, qua mạng xã hội, bà Nguyễn Thu Hà, Giám đốc Công ty TNHH phát triển du lịch Vạn Xuân mua Voucher nghỉ dưỡng của Lương. Đầu năm 2018, do cần tiền chi tiêu cá nhân, Lương giả làm nhân viên của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Mỹ Mỹ để liên lạc với bà Hà mua vé máy bay.

Để bà Hà tin tưởng xuất vé máy bay đi Mỹ và không bị hủy vé chiều về đi Nhật cho khách của Lương, Lương giả mạo giấy nộp tiền tại ngân hàng, chụp ảnh gửi qua email cho bà Hà, nói dối là đã chuyển khoản tiền mua vé máy bay.

Với thủ đoạn này, Lương đã chiếm đoạt được hơn 157 triệu đồng của bị hại. Không chỉ vậy, bà Hà còn tố cáo Lương chiếm đoạt hơn 6,3 tỷ đồng tiền mua Voucher nghỉ dưỡng, tiền mua vé máy bay và tiền vay nợ. Tuy nhiên, xác định đây là quan hệ dân sự nên cơ quan tố tụng không đề cập xử lý đối với Lương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang